Trung Quốc cảnh báo 'thế lực thù địch' gây rối tinh thần binh sĩ

Trung Quốc cảnh báo 'thế lực thù địch' gây rối tinh thần binh sĩ

Thứ 6, 14/10/2016 14:42

Quân đội Trung Quốc ban hành cảnh báo rằng "các thế lực thù địch" đang tìm cách lan truyền các tin đồn trên mạng về các chương trình cải cách và gây tác động xấu tới binh sĩ.

Theo Reuters, ngày 14/10, quân đội Trung Quốc ban hành cảnh báo rằng "các thế lực thù địch" đang tìm cách lan truyền các tin đồn trên mạng về các chương trình cải cách của lực lượng này và thừa nhận rằng một số đã gây ra những ảnh hưởng xấu.

Quân sự - Trung Quốc cảnh báo 'thế lực thù địch' gây rối tinh thần binh sĩ

 Ảnh Reuters. 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong tháng 9 năm ngoái bất ngờ công bố kế hoạch cải cách quân đội, theo đó sẽ cắt giảm khoảng 300.000 binh sĩ (khoảng 13%) trong tổng số 2,3 triệu quân.

Việc cắt giảm diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế của Trung Quốc đối mặt với trạng thái bất ổn tăng cao do tăng trưởng chậm lại và cải cách gặp nhiều khó khăn. Hôm thứ Ba, hàng trăm binh sĩ xuất ngũ đã tiến hành phản đối ở Bắc Kinh.

Trung Quốc cho biết, cải cách là một phần của chiến lược hiện đại hóa quân đội, trong đó chú trọng đầu tư các thiết bị công nghệ cao thay thế các thiết bị cũ. Điều này dẫn tới thực tế là sẽ tạo ra sự dư thừa nhân lực.

Trong một bài xã luận, tờ Nhân dân Nhật báo của quân đội Trung Quốc cho biết, các tin đồn về cải cách đã tràn ngập mạng xã hội và các chuyên gia tự xưng đã loan truyền đủ các câu chuyện vô căn cứ làm rối loạn những người lính buộc phải xuất ngũ theo chính sách cắt giảm quân.

"Các binh sĩ phải nhận thức rõ ràng rằng đại đa số các tin đồn trên mạng là không thể phân biệt được đúng sai, làm người ta dễ chìm trong sự tưởng tượng và suy đoán", Nhân dân Nhật báo bình luận và nhấn mạnh rằng nỗ lực "gieo rắc hỗn loạn" này của "các thế lực thù địch" sẽ chỉ là "vô vọng".

Nhân dân Nhật báo thừa nhận rằng nhiều binh sĩ xuất ngũ đã tin vào những câu chuyện họ đọc được trên mạng và "lo lắng, gây ảnh hưởng tới công việc".

Tờ báo trên cho biết, các binh sĩ có trách nhiệm không được tin những tin đồn và chỉ tin những tin tức từ các nguồn chính thức đồng thời nhấn mạnh rằng chính phủ đã cam kết sẽ thu xếp việc làm mới cho những người xuất ngũ.

Hoàng Hải

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.