Trung Quốc chào mừng lễ kỷ niệm hải quân bằng 'thảm họa ghép ảnh'

Trung Quốc chào mừng lễ kỷ niệm hải quân bằng 'thảm họa ghép ảnh'

Trương Mạnh Kiên

Trương Mạnh Kiên

Thứ 5, 27/04/2017 11:04

Áp phích chào mừng ngày kỷ niệm 68 năm thành lập Hải quân Trung Quốc bị cười chê khi ghép ảnh máy bay Nga và tàu Mỹ đi bên cạnh tàu sân bay Liêu Ninh.

Ghép ảnh chào mừng bằng máy bay Nga, tàu Mỹ

Theo SCMP, một tấm áp phích chính thức chào mừng ngày kỷ niệm 68 năm thành lập Hải quân Trung Quốc đang bị cư dân mạng nước này cười chê, khi không chỉ thiết kế một cách khá xấu xí mà còn mắc phải những lỗi nghiêm trọng.

Tiêu điểm - Trung Quốc chào mừng lễ kỷ niệm hải quân bằng 'thảm họa ghép ảnh'

Bức áp phích bị chê là thảm họa photoshop của Trung Quốc.

Theo đó, trên tấm áp phích xuất hiện hình ảnh tàu sân bay Liêu Ninh - một trong những biểu tượng về sức mạnh hải quân của Trung Quốc - một cách khá mờ nhạt.

Trên nền biển xanh, chiếc tàu sân bay đang cưỡi sóng bên cạnh các tàu hộ tống cùng với những chiếc chiến đấu cơ đang bay vút lên bầu trời sáng trong. Bức áp phích đi kèm dòng chữ: “Chúc mừng sinh nhật, Hải quân của Quân giải phóng Nhân dân!”.

Tuy nhiên, cư dân mạng đã nhanh chóng chỉ ra chiếc chiến đấu cơ đang cất cánh từ boong tàu lại không phải máy bay Trung Quốc mà là máy bay MiG-35 của Nga.

Không những vậy, ba chiếc máy bay đang hướng lên bầu trời là J-10 vốn được các lực lượng khác sử dụng chứ không phải J-15 chuyên hoạt động trên tàu sân bay.

"Thất bại lớn về photoshop"

Tờ SCMP gọi đây là một “thất bại lớn về photoshop” của bộ Quốc phòng Trung Quốc.

Lỗi cắt dán ảnh của người thiết kế càng trở nên thảm họa hơn khi hai chiếc tàu đi bên cạnh tàu Liêu Ninh cũng không phải tàu của Trung Quốc mà thực chất là hai tàu tấn công đổ bộ của Mỹ.

"Hình ảnh này cho thấy những người ở bộ phận tuyên truyền thật thiếu hiểu biết", một người dùng trên trang Weibo bình luận.

Một số người khác còn cho rằng đây giống như tác phẩm từ một cửa hàng photocopy đường phố.

Ngày kỷ niệm truyền thống hải quân năm nay cũng trùng với thời điểm Trung Quốc cho ra mắt tàu sân bay thứ hai do nước này chế tạo hoàn toàn, một trong những nỗ lực thể hiện sức mạnh quân sự của Bắc Kinh.

Đọc thêm>>> Vì sao Nga liên tục bị cáo buộc can thiệp bầu cử từ TT Mỹ đến Pháp?

Quốc Vinh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.