Trung Quốc ‘đả’ thêm một ‘hổ’ vì cáo buộc tham nhũng

Trung Quốc ‘đả’ thêm một ‘hổ’ vì cáo buộc tham nhũng

Thứ 4, 04/01/2017 11:35

Cơ quan điều tra tham nhũng Trung Quốc đã tiến hành điều tra nguyên Cục phó Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc vì cáo buộc tham nhũng.

Reuters ngày 4/1 đưa tin, ông Xia Xinghua, nguyên Cục phó Cục Hàng không Dân dụng CAAC (ông Xia làm việc ở cơ quan này từ năm 2009 đến năm 2014) của Trung Quốc đã bị khai trừ đảng và điều tra với cáo buộc tham nhũng và nhận hối lộ trong thời gian đương chức.

Tiêu điểm - Trung Quốc ‘đả’ thêm một ‘hổ’ vì cáo buộc tham nhũng

 Ông Xia Xinghua (phải) trong cuộc gặp với cựu CEO hãng Air France Alexandre de Juniac năm 2011.

Trước đó, ngày 3/1, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc CCDI đăng tải thông cáo về việc điều tra ông Xia Xinghua.

“Với vai trò là lực lượng nòng cốt hàng đầu của đảng, ông Xia có nhiều hành vi yếu kém về đạo đức và vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”, Reuters dẫn thông cáo của CCDI.

Thông cáo của CCDI thông tin thêm, trong thời gian đương chức, ông Xia là lãnh đạo cơ quan hàng không phụ trách việc tiếp xúc của lãnh đạo cơ quan với các công ty nước ngoài. Nguyên cục phó cục Hàng không Dân dụng nhiều lần đi nghỉ dưỡng “núp” dưới danh nghĩa đi công tác nhưng chi phí do người khác tài trợ.

Cũng theo thông cáo, ông Xia bị tình nghi trả giá thấp hơn giá thị trường cho một số tài sản trong thời gian tại chức.

Đến tháng 4/2014, ông rời Cục Hàng không và chuyển sang làm chủ tịch của Hiệp hội Sân bay Dân dụng Trung Quốc, đơn vị đại diện cho hơn 100 sân bay ở nước này.

Hiện các cơ quan liên quan đến vụ bắt giữ ông Xia đều từ chối hoặc chưa đưa ra phản hồi về vụ việc nói trên.

Đây là một trong những quan chức mới nhất bị bắt giữ với cáo buộc tham nhũng trong cuộc chiến chống tham nhũng do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động. Trong những năm qua, nhiều quan chức cấp cao đã lần lượt vướng vào vòng lao lý vì cáo buộc tham nhũng. 

 

Phương Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.