Vào cuối mùa băng tuyết 2024-2025, ngành du lịch băng tuyết Trung Quốc dự kiến đón hơn 520 triệu du khách và đạt doanh thu hơn 720 tỷ nhân dân tệ (khoảng 104,5 tỷ USD) vào cuối mùa băng tuyết 2024-2025.
Những con số này cho thấy du lịch băng tuyết vẫn là động cơ phát triển cốt lõi cho du lịch và kinh tế Trung Quốc trong mùa đông.
Dữ liệu ước tính được Học viện Du lịch Trung Quốc công bố trong báo cáo hàng năm về phát triển du lịch băng tuyết của Trung Quốc.
Theo báo cáo trên, Trung Quốc đã đón 344 triệu khách du lịch, thu về 474 tỷ nhân dân tệ trong mùa băng tuyết 2021-2022. Lĩnh vực này hiện đang có đà tăng trưởng tích cực.
Nhờ Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022, những đổi mới chính sách và sự thúc đẩy của chính quyền các cấp, ngành du lịch băng tuyết đã truyền sức sống vào các phong tục dân gian truyền thống trên cả nước, khiến các lựa chọn du lịch và kịch bản tiêu dùng của ngành trở nên đa dạng hơn nhiều, theo ông Dai Bin, Chủ tịch Học viện Du lịch Trung Quốc.
Từ năm 2016 đến năm 2022, Trung Quốc đã đầu tư khoảng 2,88 nghìn tỷ nhân dân tệ vào các dự án cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch băng tuyết.
Tính đến cuối năm 2022, gần 9.000 doanh nghiệp liên quan đã đăng ký hoạt động trong lĩnh vực băng tuyết. Chỉ riêng trong năm 2022, 1.460 công ty mới được thành lập, tăng 20,1% so với cùng kỳ năm ngoái, theo báo cáo của Học viện Du lịch Trung Quốc.
Nguyễn Tuyết (Theo CGTN, Xinhua)