Trung Quốc lại mất uy tín vì bê bối thực phẩm

Thứ 6, 28/12/2012 00:09

Ngành thực phẩm Trung Quốc những năm gần đây đã bị mất uy tín lớn sau các vụ bê bối thực phẩm, nhiễm độc, hàng nhái... hàng loạt các cuộc truy quét của chính phủ có vẻ như không mang lại nhiều kết quả.

Mới đây, lại một lần nữa Trung Quốc khiến người ta lo ngại về tính chất an toàn thực phẩm được sản xuất tại nước này khi vụ bê bối mới nhất về làm giả thực phẩm bị phát hiện.

Hình chỉ có tính chất minh họa

Giới chức trách ở miền Nam Trung Quốc đã đột kích vào một trang trại lợn cũ, nơi đang chế bột khoai lang giả, làm từ ngô, mực viết và dầu hỏa để bán ra thị trường.

Tin từ Tân Hoa Xã cho hay, xưởng chế bột khoai lang giả trên nằm ở thành phố Zhoushan, thuộc tỉnh Quảng Đông. Xưởng này chế một tấn bột giả trên mỗi ngày, bắt đầu từ tháng 2. Bột này được dán nhãn là “bột khoai lang nguyên chất thơm ngon” và là đặc sản của tỉnh Hồ Nam lân cận.

Bột khoai được sử dụng rộng rãi trong các món ăn ở Trung Quốc, để làm mỳ hoặc để làm mềm thịt. Năm 2008, ít nhất 6 em nhỏ đã thiệt mạng và gần 300.000 em khác bị ốm vì sữa bột chứa chất melamine, hóa chất công nghiệp độc hại được cho thêm vào sữa kém chất lượng để đánh lừa các cuộc kiểm tra về hàm lượng protein.

Ngọc Trà (Theo Reuters)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.