Được các nhà kinh tế học và xã hội học phát hiện trong một thập niên qua, hiện tượng có tên là hiệu ứng son môi đã xuất hiện ở nhiều nền kinh tế. Và Trung Quốc là quốc gia mới nhất mắc phải hiệu ứng này với tổng doanh số bán lẻ mỹ phẩm từ mức 184,1 tỉ nhân dân tệ (khoảng 30 tỉ USD) vào năm 2011 đã tăng lên mức 202,1 tỉ nhân dân tệ vào năm 2012, theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor.
Mỹ phẩm L’Oreal ghi nhận thị phần từ 10,8% của năm 2011 đã tăng lên thành 11,2% trong năm 2012. Mỹ phẩm Shiseido và Unilever cùng ghi nhận mức tăng thị phần khoảng 0,1%. Trong khi đó, tăng trưởng GDP của Trung Quốc trong năm 2012 chỉ đạt 7,8%, là mức thấp nhất trong 13 năm qua.
Theo Sài Gòn tiếp thị