Trung Quốc nghiền nát 6,1 tấn ngà voi

Trung Quốc nghiền nát 6,1 tấn ngà voi

Thứ 3, 07/01/2014 14:00

Trung Quốc hôm 6/1 đã cho truyền hình trực tiếp việc phá hủy 6,1 tấn ngà voi nhằm thể hiện thái độ kiên quyết chống lại nạn buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp của nước này.

Các cán bộ lâm nghiệp và hải quan lần đầu tiên tổ chức tiêu hủy diệt lượng ngà voi lớn nhất từ trước tới nay tại thành phố Đông Quan, tỉnh Quảng Đông.

Tiêu điểm - Trung Quốc nghiền nát 6,1 tấn ngà voi

Các nhân viên bao quanh đống ngà voi, trong đó có một số được chạm khắc và đưa chúng vào máy nghiền thành bột. Một số ngà voi được cắt nhỏ trước khi bị đưa vào máy nghiền.

"Việc phá hủy ngà voi công khai đầu tiên ở Trung Quốc nhằm chứng minh quyết tâm của đất nước trong việc ngăn cản buôn bán ngà voi bất hợp pháp, bảo vệ động vật hoang dã và nâng cao nhận thức công chúng", Zhang Jianlong, phó giám đốc Cục Lâm nghiệp Nhà nước cho biết.

Tiêu điểm - Trung Quốc nghiền nát 6,1 tấn ngà voi (Hình 2).

Chính quyền cho biết ngà voi nghiền thành bột sẽ được đưa đến viện bảo tàng trưng bày để nâng cao nhận thức về bảo vệ động vật hoang dã. Phần còn lại sẽ được lưu trữ bởi chính phủ.

Các đại diện từ một số quốc gia nước ngoài và các tổ chức quốc tế cũng có mặt tại buổi tiêu hủy.

Nhu cầu về ngà voi ngày càng tăng ở châu Á, đặc biệt Trung Quốc chiếm đến 70% nhu cầu toàn cầu. Nguyên nhân là bởi các vật dụng bằng ngà được xem như là một dấu hiệu của địa vị cao trong xã hội. Tại thị trường ‘chợ đen”, ngà voi có thể bị đẩy giá lên đến 2.000 USD/kg.

Hồi tháng 3/2013, Trung Quốc bị CITES xếp vào danh sách 8 nước thiếu hành động dứt khoát để chống lại nạn buôn lậu ngà voi. Đầu tháng 12/2013, Trung Quốc đã đồng ý có ‘biện pháp khẩn cấp’ giải quyết vấn đề này.

CITES đã cấm việc buôn bán ngà voi ở cấp quốc tế từ năm 1989. Số liệu mới nhất của CITES ước tính khoảng 22.000 con voi bị giết trong năm 2012.

Cuối tháng 11/2013, Mỹ đã nghiền nát khoảng 6 tấn ngà voi trong khi Philippines cũng phá hủy 5 tấn ngà hồi tháng Sáu vừa qua.

Linh An

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.