Trung Quốc tử hình người 'chế' dầu ăn từ nước cống

Trung Quốc tử hình người 'chế' dầu ăn từ nước cống

Thứ 6, 10/01/2014 10:07

Một người đàn ông đã bị kết án tử hình vì tội sản xuất dầu ăn bẩn, truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết.

Ba anh em Zhu Chuanfeng, Zhu Chuanqing và Zhu Chuanbo cùng với 7 người khác đã bị xét xử vì tội sản xuất dầu bẩn. Theo đó, nhóm người này đã sử dụng dầu thải hoặc gạn lọc từ thùng rác, hố nước thải tại các nhà hàng, tái chế thành dầu ăn và đem bán.

Theo Tân Hoa Xã, ba anh em Zhu đã đầu tư một cơ sở tái chế dầu ăn từ năm 2001 và 5 năm sau họ bắt đầu sản xuất dầu bất hợp pháp. Số dầu này sau đó được bán lại cho 17 đại lý ở các tỉnh Sơn Đông và Sơn Tây, ở phía đông Trung Quốc và thu được khoảng 52,4 triệu nhân dân tệ.

Tiêu điểm - Trung Quốc tử hình người 'chế' dầu ăn từ nước cống

Hôm thứ Ba vừa qua, một tòa án ở thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông tuyên án Zhu Chuanfeng tử hình, Zhu Chuanqing và Zhu Chuanbo tù chung thân, 7 người còn lại nhận mức án từ 5 đến 15 năm tù giam. Những người này cũng bị phạt 2 triệu nhân dân tệ/người. Tài sản cá nhân của ba anh em đã bị thu giữ, Tân Hoa Xã cho biết.

Tuy nhiên, việc thi hành án tử hình của Zhu Chuanfeng đã bị đình chỉ trong vòng hai năm. Theo hãng tin Associated Press, Zhu Chuanfeng có thể sẽ được giảm hình phạt xuống tù chung thân.

Chính phủ Trung Quốc đã cân nhắc đưa ra các hình phạt nặng đối với người phạm tội sau hàng loạt các vụ bê bối an toàn thực phẩm của nước này gây rúng động thế giới trong những năm gần đây.

Q.Long (Theo Independent)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.