VTC đưa tin, ngày 20/4, Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM cho biết, đơn vị vừa đề nghị Công an TP.HCM, Sở TT&TT TP.HCM phối hợp, hỗ trợ xử lý số điện thoại gọi đến đầu số 115 để phá rối.
Thời gian qua, khoảng 70% các cuộc gọi tới Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM là những cuộc gọi không rõ nội dung, cuộc gọi đến phá rối.
Cao điểm, ngày 15/4, Trung tâm có nhận được cuộc gọi từ một số thuê bao 096.881.xxxx gọi đến đầu số 115 liên tục, với 251 cuộc (thời lượng từ 1 giây đến 23 giây), thời gian gọi từ 14h12 đến 23h42, không có nội dung, chỉ nghe tiếng TV.
Theo báo Người lao động, việc này đã ảnh hưởng đến việc xử lý các cuộc gọi thực sự cần thiết khác của người dân cũng như gây áp lực cho nhân viên tiếp nhận cuộc gọi, đặc biệt trong thời điểm hiện nay, trung tâm rất nhiều công việc phải triển khai.
Trước tình hình này, Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM đã gửi văn bản đề nghị Ban Giám đốc Công an TP.HCM, Sở TT&TT TP.HCM xem xét, có giải pháp hỗ trợ để ngăn chặn những trường hợp nêu trên.
Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM được giao nhiệm vụ tiếp nhận sàng lọc, tư vấn, chuyển bệnh những trường hợp nghi ngờ hoặc liên quan từ nhiều nguồn, giải đáp thắc mắc triệu chứng giống bệnh Covid-19...
Quốc Tiệp (t/h)