Hơn 15 năm gắn bó với nghề, đi lên từ đôi bàn tay trắng, nhà tạo mẫu tóc giả Hoàng Minh Trung đã thành công xây dựng cho mình một chỗ đứng vững chắc trong ngành tóc Việt. Từ chàng trai vô danh, đến nay Trung tóc giả đã trở thành cái tên quen thuộc, đứng sau hàng trăm diện mạo ấn tượng của các nghệ sĩ, doanh nhân thành đạt.
Đi lên từ lòng yêu cái đẹp
“Bình thường chúng ta hay có câu nghề chọn người, nhưng với tôi thì ngược lại, là tôi chọn nghề mới đúng. Bởi ngay từ khi còn trẻ tôi đã yêu thích những thứ đẹp và thích tạo ra những thứ đẹp đẽ. Nhờ đó mà mới có cơ duyên đến với nghề và đạt được thành tựu như ngày hôm nay", Anh Trung chia sẻ.
Ban đầu, anh vẫn coi “lòng yêu cái đẹp” là một sở thích của riêng mình nhưng sau đó, khi được tiếp xúc vài lần với công việc làm tóc, bản lĩnh, niềm đam mê và quyết tâm dám nghĩ dám làm đã thôi thúc anh trải nghiệm với lĩnh vực này.
Đầu những năm 2000, không có quá nhiều nam giới tham gia thử sức trong ngành thời trang tóc, đặc biệt là tóc nữ. Không giống với những suy nghĩ ấy, anh Trung quyết định đi ngược lại với số đông. Với góc nhìn trong niềm yêu thích cái đẹp của bản thân nói riêng và đại đa số người tiêu dùng nói chung, anh Trung kiên định theo nghề và tin tưởng chính mình đến cùng.
Sự kiên trì ấy vậy mà kéo dài tới tận 15 năm. Không ai nghĩ anh có thể thành công nhưng sự thật những bằng khen, giải thưởng, bằng cấp trong suốt quá trình học tập và cố gắng đã chứng minh nỗ lực của anh là hoàn toàn xứng đáng.
Phá bỏ định kiến về tóc giả
Khi được hỏi về bước ngoặt khiến anh lựa chọn nghề tạo mẫu tóc giả, anh Trung có tâm sự rằng: “ Nếu là thợ làm tóc, chắc ai cũng sẽ gặp vài vị khách muốn tạo kiểu nhưng sợ hỏng tóc, muốn nhuộm nhưng lại lo không hợp hoặc gặp vấn đề về tóc nên không thể tạo kiểu được. Lắm khi tôi tư vấn cả buổi nhưng khách đắn đo, cuối cùng cũng không làm gì cả. Lúc ấy tôi nghĩ có cách nào để giúp khách yên tâm hơn không nhỉ? Vậy mà lại nghĩ ra thật nên tôi đã mạo hiểm chọn phát triển công việc theo hướng tạo mẫu tóc giả.”
Quả thực vào khoảng thời gian ấy, khi chọn rẽ ngang sang hướng tạo mẫu tóc giả, anh Trung đã gặp không ít khó khăn. Xây dựng uy tín và giữ lòng tin của khách hàng là điều không dễ dàng, đặc biệt là đối với sản phẩm tóc “giả”. Hầu hết công chúng thời điểm này đều có những định kiến nhất định đối với sản phẩm mang công dụng làm đẹp. Bản thân anh cũng dự tính được tình huống này nên chỉ cần có cơ hội tiếp xúc với khách hàng, anh có thể bỏ ra hàng giờ để tư vấn và tạo kiểu sao cho phù hợp nhất với gương mặt của khách.
Với anh, mỗi lần tạo kiểu là một lần được học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Anh Trung đặt mình vào vị trí của khách hàng nhằm thấu hiểu nhu cầu, suy nghĩ và mong muốn của họ. Từ đó, anh có thể mang đến dịch vụ và sản phẩm chất lượng đáp ứng những khắt khe trong yêu cầu ấy.
Từ cái tâm đến cái tầm
Xuất phát từ lòng yêu cái đẹp và khát vọng được mang cái đẹp đến với công chúng, anh Trung tự đặt cho mình một quy tắc nghề nghiệp, chính là dùng sự tận tâm để đổi lấy niềm tin của khách hàng. Trong quá trình làm việc, không chỉ anh mà cả cộng sự phải luôn đặt sự tỉ mỉ, cầu toàn lên hàng đầu. Đối với anh, làm việc qua loa cho xong đồng nghĩa với tự hạ thấp năng lực bản thân và chữ tín của doanh nghiệp mình.
Nhờ sự tinh tế hướng đến quy chuẩn chuyên nghiệp, các sản phẩm dịch vụ tại salon của anh Trung tóc giả luôn rất chỉn chu và được đông đảo khách hàng đón nhận.
Khát vọng nâng tầm vẻ đẹp con người từ mái tóc
Năm 2013 là một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của anh Trung. Tuy đạt được không ít thành tựu nhưng với khát khao phá bỏ định kiến về tóc giả, đem mái tóc đẹp đến với mọi người, anh Trung đã đăng ký tham gia các cuộc thi ở cả trong lẫn ngoài nước, đưa các tác phẩm của mình lên vô số sân khấu lớn nhỏ. Ban đầu anh chỉ nghĩ đơn giản là thử sức, cố gắng hết mình một lần xem sao nhưng không ngờ kết quả lại vượt ngoài mong đợi. Các tác phẩm của anh đã nhận được sự đánh giá cao từ giám khảo và khán giả xem chương trình, sau đó được truyền thông đưa tin nên ngày càng có nhiều người biết tới anh hơn. Đôi khi, bạn bè trong nghề còn gọi vui anh với cái tên là “Vua tóc giả”.
Trong sự nghiệp, anh không chỉ đóng vai trò là nhà tạo mẫu mà còn là người “Thầy” của biết bao thế hệ kế tiếp. Với anh, ngọn lửa đam mê chính là động lực để dẫn dắt đội ngũ và phát triển thương hiệu Trung tóc giả ngày càng lớn mạnh hơn trong tương lai.
Thu Hà