Trung úy Tâm và danh hiệu cho người nằm xuống

Thứ 6, 28/12/2012 00:00

Bộ công an đã truy tặng giải thưởng "Thanh niên công an tiêu biểu năm 2011" cho Trung úy Lê Thanh Tâm người đã hy sinh trên đường truy bắt tội phạm tại Đồng Nai cách đây không lâu.

Liệt sĩ Trung úy Lê Thanh Tâm (SN 1986, trước khi hy sinh đang họ Lớp k16g3 - trung cấp CSNDII).

Ngày 19/7, tại địa phận xã Xuân Đường - huyện Cẩm Mỹ - tỉnh Đồng Nai đã xảy ra một vụ cướp táo tợn. Trên đường truy bắt những tên cướp này, thượng sĩ, sinh viên Lê Thành Tâm đã bị tên cướp dùng súng bắn vào ngực và đã ngã xuống anh dũng hy sinh. Khi đó, Lê Thành Tâm đang là sinh viên thực tập tại công an huyện Cẩm Mỹ.

Chiến sĩ Lê Thanh Tâm dũng cảm hy sinh trước ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/07), trước ngày tốt nghiệp, ngày vào Đảng và ngày cưới của mình.

Lễ tuyên dương "Thanh niên công an tiêu biểu làm theo lời Bác: Vì nước quên thân, vì dân phục vụ năm 2011"

Trung úy Lê Thanh Tâm là con trai đầu, sau là 3 em gái trong gia đình nghèo khó ở xã Phúc Túc - huyện Định Quán - tỉnh Đồng Nai.Ngày 21/07, TW Đoàn quyết định truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho đoàn viên Lê Thanh Tâm (SN 1986) – người đã dũng cảm hy sinh trong lúc truy bắt hai tên cướp có súng.

Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân II đã quyết định phong hàm vượt cấp từ thượng sỹ lên trung úy cho chiến sỹ cảnh sát Lê Thanh Tâm.

Trung úy Tâm cũng được chủ tịch nước truy tặng huân chương dũng cảm và được trung ương đoàn truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm".

Cùng với Trung úy Tâm, 33 chiến sỹ thanh niên Công an trên địa bàn cả nước cũng được nhận giải thưởng "Thanh niên công an tiêu biểu năm 2011" đợtnày. Đây là những đoàn viên thanh niên công an tiêu biểu nhất trên các lĩnh vực công tác, chiến đấu, học tập, nghiên cứu khoa học và văn hóa thể thao của lực lượng công an nhân dân.

Quyết Lam

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.