Theo hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh, ông Hoàng Khải sinh ngày 1/11/1963 tại Hà Nội. Năm 25 tuổi, Hoàng Khải quyết định bỏ học Nhạc viện và thành lập cửa hàng Khaisilk đầu tiên trên phố Hàng Gai. Các sản phẩm của Khaisilk được định hình là sản phẩm cao cấp, được giới thiệu là do ông Hoàng Khải thiết kế và thuê gia công từ làng lụa Vạn Phúc hoặc Đà Nẵng.
Tuy nhiên, trên thực tế, từ những năm 1990, những sản phẩm lụa của Khaisilk đều là hàng Trung Quốc gắn mác Việt Nam. Điều này đã được chính ông Hoàng Khải thừa nhận.
Từng có sự nghiệp kinh doanh huy hoàng với nhiều lĩnh vực, khối tài sản bất động sản đồ sộ. Thế nhưng, sau vụ việc lùm xùm scandal bán lụa Trung Quốc, tình hình lại trở nên bi đát đối với vị doanh nhân này.
Nhìn lại quá khứ, Hoàng Khải là một tay chơi xe có tiếng khi sở hữu nhiều mẫu xe sang nhiều tỷ trong bộ sưu tập "xế khủng" của mình. Hoàng Khải chính là người đầu tiên rước Rolls-Royce Phantom về Việt Nam.
Xe được đưa về Việt Nam qua một đại lý tư nhân ở TP.HCM năm 2007. Năm đó, sự xuất hiện của mẫu xe siêu sang Anh quốc ở Việt Nam được giới chơi xe ví như "cơn địa chấn".
Để sở hữu xế sang này, được biết, ông Hoàng Khải đã phải bỏ ra số tiền là 1 triệu USD, tương đương 16 tỷ đồng (thời giá năm 2007). Lúc đó, xế sang của ông chủ KhaiSilk cũng được cho là chiếc xe đắt nhất Việt Nam.
Ngoài ra, ông chủ Tập đoàn KhaiSilk còn là chủ nhân của nhiều chiếc xe sang của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Jaguar XJL, BMW 7 Series, Mercedes-Benz S500, Audi Q7, Range Rover Sport và Mercedes-Maybach S400 4matic,...
Ngoài ra, ông chủ KhaiSilk còn từng sở hữu khối bất động sản có giá trị hàng triệu USD như Khai’s Brothers, Au Manoir, nhà hàng ChamCharm, nhà hàng Agapestro…
Trong đó, tòa nhà Cham Charm tọa lạc tại số 2 Phạm Văn Chương, P. Tân Phú, Phú Mỹ Hưng, TP.HCM được xem như một trong những nhà hàng đẹp nhất thuộc chuỗi các nhà hàng triệu đô của Khaisilk, một tập đoàn có các thiết kế nhà hàng đều mang nét cung đình, từ Việt Nam (Nam Kha) đến Trung Hoa (Ming) và Chăm Pa (Cham Charm).
Cham Charm có diện tích 5.000m2, có thể chứa đến 600 khách. Không gian nhà hàng được chia làm 3 khu vực. Tầng trên cùng dành cho thực khách thưởng thức các món nướng trong không gian rộng rãi và thơ mộng. Khu vực tầng trệt có nhiều phòng riêng, dành cho những thực khách đặc biệt cần không gian yên tĩnh.
Nhà hàng còn được biết đến như một gallery ẩm thực đầu tiên của châu Á, nơi có tới hơn 1.300 loại rượu từ khắp thế giới.
Ngoài ra, tập đoàn Khai’s Silk sở hữu một trung tâm thương mại cao cấp có tên Saigon Paragon, trị giá 35 triệu USD khai trương vào tháng 7 năm 2009. Bất động sản này toạ lạc ngay mặt tiền đường Nguyễn Lương Bằng, trung tâm tài chính của khu Phú Mỹ Hưng, quận 7.
Ngoài ra, Hoàng Khải còn là chủ dự án tòa cao ốc The Khai Tower và The Prince tọa lạc ngay cạnh Saigon Paragon. Theo phác thảo, tòa nhà The Khai cao 18 tầng và The Prince cao 20 tầng. Tòa tháp The Khai mang kiến trúc hình dải lụa còn The Prince với ý tưởng những quyển sách chồng lên nhau.
Với tòa nhà The Khai, ông đã dành khá nhiều tiền để đầu tư cho căn Penthouse 7 phòng ngủ, với 3 tầng có thang máy đi riêng có tên là Lightning ( tia chớp ) và có 1 hồ bơi trên tầng 20 được chứa đầy nước biển có tên gọi là Infinity (vô đối) .
Ngoài ra, trong căn penthhouse đó có 1 chiếc cầu thang để dẫn thẳng lên khu Spa có tên là Cloud (Mây trắng) và có 1 cái nhìn toàn cảnh của thành phố với góc nhìn 360 độ trên đỉnh của tòa nhà The Khai.
Tuy nhiên, nhắc đến khối bất động sản của ông chủ Khai’s Silk thì không thể không nhắc đến tòa bạch dinh Tajmasago, công trình có tổng vốn đầu tư tới 15 triệu USD.
Ông Khải từng tiết lộ, để hoàn thành tòa lâu đài này hơn 1.000 công nhân đã phải làm việc trong hai năm trời. “Tôi đã xây rất nhiều nhà hàng, khách sạn, resort, nhưng đây là công trình đầu tiên tôi có thể tự hào. Lâu đài này tôi làm ra không phải cho mình, mà để cho mọi người cùng hưởng thụ", Khải Silk chia sẻ.
Căn bạch dinh này có view nhìn ra sông. Bên trong nhà, Khải Silk chia thành 19 căn phòng khác nhau, mỗi phòng được thiết kế hoàn toàn khác biệt, toàn bộ nội thất chỉ với hai gam màu chủ đạo trắng và đen, điểm xuyết một chút ánh đỏ từ những hoa văn trên chiếc khăn quàng của thiếu nữ Ấn Độ, hay một chút bạc kiêu sa từ bộ đồ ăn hoàn toàn của Versace.
Trong đó, nổi bất nhất chính là ‘căn phòng Tổng thống’ với diện tích 260m2. Đồng thời, từ nội thất tới cách trang trí cũng cực kì lộng lẫy khiến người ta choáng ngợp khi đặt chân vào đây. Điểm đặc biệt nữa của tòa lâu đài này là trong khuôn viên vườn chỉ trồng 1 loài cây duy nhất là huyết dụ.
Nhìn từ bên ngoài, tòa lâu đài một màu trắng toát, tinh khôi , giống khu lâu đài nổi tiếng Alhambra ở Tây Ban Nha.
Bên trong, nội thất được trang trí pha trộn hài hòa nhiều trường phái, từ bàn ghế cổ Trung Hoa cho đến phong cách châu Âu thoải mái, hiện đại.
Đình Văn (Tổng hợp)