Trưởng đài Truyền thanh huyện chỉ đạo chi hơn 141 triệu đồng trái quy định

Trưởng đài Truyền thanh huyện chỉ đạo chi hơn 141 triệu đồng trái quy định

Bùi Ngọc Điệp

Bùi Ngọc Điệp

Thứ 5, 09/08/2018 14:21

Bà Mai chỉ đạo chi hơn 141 triệu đồng trái quy định, một số khoản chi có chứng từ nhưng chưa hợp pháp và không đủ điều kiện thanh toán.

Ngày 9/8, nguồn tin của PV Người Đưa Tin, ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long vừa có thông báo về việc kết luận kiểm tra có dấu hiệu vi phạm đối với bà Nguyễn Thị Trúc Mai, Trưởng đài Truyền thanh huyện Trà Ôn.

Theo kết luận của  UBKT Huyện ủy Trà Ôn, trong năm 2017, đài Truyền thanh huyện Trà Ôn đã thu được 217,5 triệu đồng nhưng bỏ ngoài sổ sách hơn 156 triệu đồng, không lập dự toán bổ sung. Trong số tiền để ngoài sổ sách, bà Mai chỉ đạo chi 141,7 triệu đồng, không lập danh sách chi, không có người đề nghị thanh toán, kế toán không lập phiếu chi, không có ký nhận, chỉ ghi sổ tay của thủ quỹ và không thông qua cơ quan họp lấy ý kiến. Một số khoản chi có chứng từ nhưng chưa hợp pháp và không đủ điều kiện thanh toán.

Tin nhanh - Trưởng đài Truyền thanh huyện chỉ đạo chi hơn 141 triệu đồng trái quy định

Theo kết luận của UBKT Huyện ủy Trà Ôn, bà Mai đã để xảy ra nhiều sai phạm.

Ngoài ra, còn nhiều khoản chi sai quy định, như chi phụ cấp điện thoại di động cho trưởng đài 1,8 triệu đồng; khoán tiền công tác phí cho tất cả cán bộ, viên chức đơn vị với mức khoán tiền xe 200.000 đồng/người /tháng, tổng chi khoán sai năm 2017 là 10,4 triệu đồng.

Với sai phạm nêu trên, UBKT đề nghị bà Mai chỉ đạo thực hiện thu hồi số tiền bỏ ngoài sổ sách và những khoản chi sai quy định. Đồng thời đề nghị bà Mai viết bản kiểm điểm, tự nhận hình thức kỷ luật Đảng để Chi bộ Trung tâm – Văn hoá truyền thanh  huyện Trà Ôn tổ chức cuộc họp xem xét kỷ luật về mặt Đảng.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.