Trưởng VP công chứng ở Đà Nẵng "biến mất"

Trưởng VP công chứng ở Đà Nẵng "biến mất"

Thứ 5, 27/12/2012 23:45

Bà Nguyễn Thị Thu Hà (1976, trú tổ 34, P. Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn) Trưởng Văn phòng công chứng Trung Việt (VPCC), đóng tại số 626 đường Ngô Quyền, Sơn Trà, chiếm đoạt số tiền hàng tỷ đồng từ nhiều người, được cho là bỏ trốn khỏi địa bàn.

Trong buổi làm việc với chị Nguyễn Thị Kim Thủy (1970, trú số 207 đường Ngô Quyền)- chủ nhà nơi VPCC Trung Việt thuê đặt trụ sở, đồng thời cũng là nạn nhân của Hà cho biết: Do mối quan hệ bà con họ hàng, cách đây 1 năm, Hà có đến nhà chị Thủy làm thủ tục thuê lại căn nhà ở 626 đường Ngô Quyền để mở VPCC. Sau đó hai bên làm hợp đồng thuê nhà trong thời hạn 5 năm với giá tiền 120 triệu đồng/1 năm (trả tiền từng năm một).

Tiếp đến, ngày 20-1-2012, Hà cùng chồng là Nguyễn Văn Minh Trung (1976), Giám đốc đại diện của Cty TNHH Trung Sinh đến để mượn chị Thủy sổ đỏ nhà số 207- Ngô Quyền để vay vốn ngân hàng làm ăn. Do tin tưởng hai vợ chồng làm ăn "phát đạt" nên chị Thủy giấu chồng để giao sổ đỏ căn nhà số 207- Ngô Quyền cho 2 vợ chồng Hà mượn. Cách đây 2 tuần, nghe Hà cần tiền, chị còn đưa cho mượn 200 triệu đồng... Nào ngờ mấy ngày nay, nghe tin vợ chồng Hà bỏ trốn với số tiền nợ hơn 10 tỷ đồng của nhiều nạn nhân, trong đó có cả gia đình bà con thân thiết, chị vô cùng hoang mang... Đến ngày 25-9, khi ngân hàng Eximbank chi nhánh Hùng Vương (Đà Nẵng) gửi giấy mời đến để giải quyết số nợ 1 tỷ đồng mà Cty Trung Sinh thế chấp bằng sổ đỏ mà chị cho vợ chồng Hà mượn, thì chị càng thêm hoảng loạn, bởi không ngờ hai vợ chồng Hà vay nhiều đến vậy. Tuy vậy, gia đình chị hiện đang tìm cách giải quyết vụ việc.

Pháp luật - Trưởng VP công chứng ở Đà Nẵng 'biến mất'

Văn phòng công chứng Trung Việt đóng cửa hơn 1 tuần nay.

Còn bà N.T.N (trú P. Thọ Quang, Sơn Trà), người bà con với Hà, thấy Hà "làm ăn được" và cũng tin lời Hà sẽ trả lãi suất cao cho mình nên đã huy động tiền từ con cái ở xa, người thân... với số tiền hơn 3 tỷ đồng để giao cho Hà làm ăn. Lãi đâu chưa thấy, mấy ngày nay khi hay tin vợ chồng Hà bỏ trốn cùng với số nợ lên đến tiền tỷ, bà cũng phải đi khỏi nhà để tránh gặp nhiều người quen đến đòi nợ.

Về phần chị N.T.B (trú đường Lê Văn Thứ, P. Mân Thái, Sơn Trà), chủ một quán nhậu trên đường Hoàng Sa, vì tin lời mượn tiền của vợ chồng Hà để đầu tư làm ăn, làm dịch vụ đáo nợ ở các ngân hàng có lợi nhuận cao... nên đã vay mượn tiền của bạn bè, bạn hàng... nhiều tỷ đồng rồi giao cho Hà nhằm hưởng tiền chênh lệch lãi suất, nhưng rồi cũng bị vợ chồng Hà "ôm", bỏ trốn mất tăm. Đến nay, khi sự việc vỡ lở, nhiều người tìm đến nhà chị B. thu nợ nhưng chị chưa biết lấy nguồn từ đâu để trả...Cơ quan điều tra CAQ Sơn Trà xác nhận vợ chồng Nguyễn Thị Thu Hà đã bỏ trốn khỏi địa bàn từ ngày 20-9. Hiện CQĐT đã thụ lý 5 đơn của các nạn nhân tố cáo vợ chồng Hà chiếm đoạt tài sản hơn 5 tỷ đồng.

Theo Công an Đà Nẵng


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.