Truy bắt nhóm côn đồ dùng súng đe dọa, đâm chết người tại Thanh Hoá

Truy bắt nhóm côn đồ dùng súng đe dọa, đâm chết người tại Thanh Hoá

Phạm Xuân Chinh
Thứ 2, 10/09/2018 | 06:30
0
Tỉnh lại sau khi bị đâm trọng thương, anh Trịnh Văn Dương đã kể lại toàn bộ diễn biến sự việc và giây phút kinh hoàng khi chứng kiến côn đồ cầm súng dọa bắn mình và đâm chết anh trai trên đường họ đi uống cà phê.

Tối 6/9, trên địa bàn thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa xảy ra vụ án mạng, khiến dư luận xôn xao bàn tán về tính chất manh động, côn đồ của nhóm hung thủ đã ra tay sát hại nạn nhân. Trong vụ án này, anh Trịnh Văn D. bị đâm tử vong tại chỗ, Trịnh Văn Đông (em ruột D.), cùng trú tại thôn 4, xã Minh Sơn, huyện Triệu Sơn may mắn thoát chết và bị trọng thương.

Vừa tỉnh lại sau cơn mê, Đông đã kể cho PV nghe về quá trình diễn biến của sự việc kinh hoàng mình vừa trải qua. Theo đó, khoảng 21h ngày 6/9, hai anh em D. và Đông (SN 1996) cùng với 3 thanh niên khác trú tại địa phương đi 5 xe máy đến một quán nước trên địa bàn để uống cà phê.

Khi đi đến đường Bà Triệu, thuộc thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn thì nhóm anh em D. gặp một nhóm thanh niên lạ mặt khác (gồm 6 người) đang dựng xe máy bên đường.

An ninh - Hình sự - Truy bắt nhóm côn đồ dùng súng đe dọa, đâm chết người tại Thanh Hoá

Đoạn đường nơi xảy ra vụ án mạng.

Khi nhóm của anh em D. vừa đi xe máy qua thì một người trong nhóm thanh niên kia lớn tiếng thách thức “chúng mày thích đánh nhau không”? Thấy bị “cà khịa” D. vừa chạy xe máy vừa “đối đáp” lại nhóm kia.

Bị “bật lại” nhóm thanh niên lạ mặt kia lên xe máy đuổi theo nhóm của anh em D. Khi chạy được khoảng 30m, 2 chiếc xe máy của nhóm thanh niên lạ mặt bắt kịp, tạt đầu và ép xe D. vào lề đường.

Lúc này, 2 thanh niên lao vào đánh D., bị đánh bất ngờ nên D. cũng đánh lại để tự vệ. Thấy anh D. bị đánh, Đông và 3 thanh niên cùng nhóm lao vào giải cứu. Khi Đông vừa tới nơi thì một thanh niên trong nhóm lạ mặt rút ra một khẩu súng ngắn, nhắm về phía đối thủ đe dọa. Nhìn thấy súng, Đông và các thanh niên cùng nhóm sợ không dám lao vào. Lúc này, anh Trịnh Văn D. đang quần nhau với nhóm thanh niên kia và đưa tay giằng lấy khẩu súng đang ngắm về phía em trai mình. Bất ngờ, Đông nhìn thấy D. bị một người trong nhóm lạ mặt kia dùng dao đâm liên tiếp vào người và gục xuống đất.

Bất ngờ, 3 đối tượng trong nhóm lạ mặt kia cầm dao và mã tấu đuổi theo chém Đông và các thanh niên đi cùng. Không có vũ khí trong tay, buộc Đông và những người kia phải bỏ chạy để thoát thân.

Trong lúc tháo chạy, Đông bị đâm 2 nhát, trong đó một nhát trúng vào đầu, nhát còn lại đâm vào bụng. Dù bị đâm, chảy nhiều máu nhưng Đông vẫn cố gắng tiếp tục chạy vào một nhà dân bên đường đập cửa kêu cứu.

An ninh - Hình sự - Truy bắt nhóm côn đồ dùng súng đe dọa, đâm chết người tại Thanh Hoá (Hình 2).

Anh Trịnh Văn Đông nằm trên giường kể lại diễn biến vụ án cho PV.

Sau khi người dân lại xem thì nhóm thanh niên kia lên xe máy bỏ chạy khỏi hiện trường, tại đây anh Trịnh Văn D. đang nằm trên vũng máu. Người dân địa phương nhanh chóng đưa anh D. và Đông tới bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn cấp cứu. Khi tới nơi, bác sĩ xác định D. đã tử vong từ trước đó do bị mất máu quá nhiều. Nhận được tin báo, Công an thị trấn Triệu Sơn, Công an huyện Triệu Sơn nhanh chóng có mặt, bảo vệ hiện trường.

Ông Vũ Trọng Dũng, Trưởng Công an thị trấn Triệu Sơn cho biết, khi lực lượng công an tới hiện trường thì anh D. đang nằm trên vũng máu, còn anh Đông thì bị thương nặng. Qua kiểm tra, công an xác định anh D. bị đâm 3 nhát vào người (2 nhát ở sau mông và 1 nhát ở đùi) và bị mất máu rất nhiều. Tại hiện trường, công an không thu được hung khí và các nạn nhân cũng không nhận dạng được hung thủ.

“Mỗi khi nhắm mắt em lại thấy cảnh tượng kinh hoàng kia. Thấy anh trai bị đâm gục xuống đất, khi định nhảy vào can thì có người trong nhóm giơ súng lên ngắm vào người dọa bắn nên em phải lùi lại. Khi nó bỏ súng xuống, em lao vào thì chúng cầm dao xông vào đuổi đâm, khiến em phải bỏ chạy vào nhà dân đập cửa kêu cứu”, nói được mấy câu thì Đông lại thiếp đi.

Anh Trịnh Văn Văn Đông khẳng định, giữa nhóm của anh em Đông và nhóm thanh niên lạ mặt đã gây ra cái chết cho anh D. không hề quen biết nhau và không có mâu thuẫn hay hiềm khích gì trước đó.

Ngay trong đêm, các trinh sát phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa và các đơn nghị nghiệp vụ chức năng đã lên Triệu Sơn để tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác định và truy bắt hung thủ. Theo gia đình nạn nhân, bước đầu cơ quan pháp y tỉnh Thanh Hóa kết luận anh D. tử vong do đứt động mạch chủ dẫn tới mất máu cấp.

Trung tá Nguyễn Văn Quyền, Trưởng Công an huyện Triệu Sơn cho biết, hiện cơ quan công an đã xác định được các nghi phạm liên quan đến vụ án trên và ráo riết truy bắt. Toàn bộ hồ sơ vụ án đã được đơn vị này chuyển cho Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

Lời kể của nạn nhân trong vụ xả súng kinh hoàng tại Hòa Bình

Chủ nhật, 09/09/2018 | 12:38
Vào khoảng 20h ngày 8/9, tại số nhà 251, tổ 20 phường Tân Thịnh, thành phố Hòa Bình xảy ra vụ ẩu đả bằng súng tự chế.

Bí ẩn nhóm côn đồ sử dụng súng, dao khiến 2 anh em thương vong

Thứ 6, 07/09/2018 | 20:18
Công an huyện Triệu Sơn đang phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa truy bắt các đối tượng trong nhóm côn đồ sử dụng hung khí khiến 2 anh em trong một gia đình tại xã Minh Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa thương vong.

Đề xuất chi 1,7 tỷ đồng cho 3 cán bộ Thanh Hóa đi Mỹ xúc tiến đầu tư

Thứ 5, 06/09/2018 | 18:41
Giám đốc trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Thanh Hóa vừa có tờ trình gửi Chủ tịch UBND tỉnh này đề nghị chi 1,7 tỷ đồng để đoàn cán bộ tỉnh Thanh Hóa đi Hoa Kỳ quảng bá thương hiệu Việt.

Hành trình truy bắt 2 hung thủ sát hại người phụ nữ trong phòng trọ

Thứ 3, 04/09/2018 | 18:44
Gây án xong, cả 2 cướp tài sản rồi chia nhau tiêu xài. Sau đó, các đối tượng lang thang mỗi người một nơi cho đến khi bị bắt.
Cùng tác giả

Thanh Hóa xử lý, lập lại trật tự 100 cơ sở chế biến gỗ keo không phép

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:58
Là địa phương có khoảng 120.000 ha đất rừng trồng keo, xuất phát từ nhu cầu tiêu thụ sản phẩm, tỉnh Thanh Hóa có hơn 100 cơ sở băm dăm, chế biến gỗ keo trái phép.

Hàng trăm hộ dân miền núi Thanh Hóa hiến đất, đập nhà để mở đường

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:09
140 hộ dân tại huyện miền núi Như Xuân (Thanh Hóa) tự nguyện hiến đất, tài sản để mở rộng đường, giúp dự án triển khai thuận lợi, góp phần phát triển kinh tế xã hội.

Thiếu nữ khoe sắc bên ruộng lúa bậc thang ở Pù Luông

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:49
Khi lúa tại các thửa ruộng bậc thang ở Khu du lịch Pù Luông (Thanh Hóa) vào vụ chín cũng là lúc du khách về đây du lịch, ngắm cảnh, trải nghiệm và chụp ảnh lưu niệm

Trại nuôi 30.000 con lợn ở Thanh Hóa gây hôi thối, ảnh hưởng tới dân

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:36
Trại chăn nuôi 30.000 con lợn của Công ty CP Đầu tư nông nghiệp Agri – Vina ở huyện Lang Chánh, (Thanh Hoá) gây mùi hôi thối, ảnh hưởng tới người dân địa phương.

Thông tin mới vụ đối tượng "vượt ngục" về quê làm chế độ thương binh

Thứ 5, 09/05/2024 | 10:47
Giám đốc sở LĐ-TB&XH tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định chấm dứt chế độ, truy thu 208 triệu đồng với ông Nam – người “vượt ngục” trở về quê làm chế độ thương binh
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng chuẩn bị lên máy bay sang Mỹ theo lệnh truy nã

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:30
Ngày 18/5, Công an Đồng Nai cho biết, vừa bắt giữ đối tượng truy nã Lê Hồng Bích khi đang làm thủ tục xuất cảnh sang Mỹ tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Bắt tạm giam Giám đốc công ty Thuận Kiều 368 ở Cần Thơ do trốn thuế

Thứ 7, 18/05/2024 | 13:55
Nhận chuyển nhượng đất để làm dự án Khu Nhà ở Thuận Kiều 368, giám đốc công ty đã trốn thuế hơn 2,3 tỷ đồng.

Vụ nghi giao cấu với nam sinh ở Bình Phước: Cơ quan chức năng lên tiếng

Thứ 7, 18/05/2024 | 13:27
Quan điểm của lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước là kiên quyết không bao che, dung túng và sẽ xử lý nghiêm minh theo quy định nếu có vi phạm.

Quảng Ninh: Tiếp nhận, xử lý 103 vụ việc lừa đảo chiếm đoạt 200 tỷ

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:36
Ngoài các thủ đoạn mời gọi đầu tư qua mạng, làm việc nhẹ lương cao, đối tượng lừa đảo mạo danh các cơ quan công an, viện kiểm sát, tòa án liên lạc đe dọa nạn nhân.

Bình Phước: Cảnh báo chiêu trò lừa đảo qua mạng số tiền hàng tỷ đồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 08:48
Tình trạng lừa đảo dưới hình thức công nghệ cao diễn ra khá phổ biến. Các đối tượng sử dụng rất nhiều thủ đoạn tinh vi để đánh lừa nạn nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt tạm giam Giám đốc công ty Thuận Kiều 368 ở Cần Thơ do trốn thuế

Thứ 7, 18/05/2024 | 13:55
Nhận chuyển nhượng đất để làm dự án Khu Nhà ở Thuận Kiều 368, giám đốc công ty đã trốn thuế hơn 2,3 tỷ đồng.

Bình Phước: Cảnh báo chiêu trò lừa đảo qua mạng số tiền hàng tỷ đồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 08:48
Tình trạng lừa đảo dưới hình thức công nghệ cao diễn ra khá phổ biến. Các đối tượng sử dụng rất nhiều thủ đoạn tinh vi để đánh lừa nạn nhân.

Điều tra vụ con đánh cha ruột tử vong

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:02
Bực tức vì cha thường xuyên uống rượu và về đánh đập mẹ, sẵn có hơi men trong người nên A Tuẽnh đã đánh cha mình tử vong.

Quảng Ngãi: Khởi tố vụ chìm sà lan làm 4 người chết, 5 người mất tích

Thứ 6, 17/05/2024 | 17:02
Sà lan chìm trên biển Lý Sơn (Quảng Ngãi) khiến 4 người tử vong nhưng không trùng danh sách đăng ký khi hoạt động.

Bình Thuận: Bắt đối tượng cưa trộm 1.100 cây keo lá tràm

Thứ 6, 17/05/2024 | 16:18
Đối tượng khai nhận đã thực hiện hành vi cưa trộm keo lá tràm nhiều lần từ giữa tháng 4/2024. Thời gian thực hiện hành vi thường vào khoảng 20h đến 22h tối.