Truy tìm 19 giám đốc doanh nghiệp nợ thuế 120 tỷ đồng

Truy tìm 19 giám đốc doanh nghiệp nợ thuế 120 tỷ đồng

Dương Thanh Tùng

Dương Thanh Tùng

Thứ 4, 05/07/2017 14:47

Theo thông tin PV nhận được từ cục Hải quan TP.HCM, đơn vị đã có công văn gửi bộ Công an hỗ trợ tuy tìm giám đốc của 19 doanh nghiệp nợ thuế nhưng đã bỏ trốn.

Theo thống kê bước đầu, 19 doanh nghiệp chuyên nhập khẩu hàng hóa, có tổng số nợ thuế gần 120 tỷ đồng nhưng đến thời điểm hiện tại đã ngưng hoạt động. Đồng thời, các “ông chủ” doanh nghiệp cũng đã bỏ trốn khỏi địa chỉ đăng ký kinh doanh.

Một số cái tên có nợ đọng tiền thuế lớn như công ty cổ phần Liên Á Châu (gần 40 tỷ đồng), công ty TNHH MTV Long Sơn Nguyễn (21 tỷ đồng), công ty TNHHH Vũ Hồng Minh (gần 14 tỷ đồng)…

Tiêu dùng & Dư luận - Truy tìm 19 giám đốc doanh nghiệp nợ thuế 120 tỷ đồng

Trên Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, công ty TNHH MTV Long Sơn Nguyễn vẫn đang hoạt động.

Ông Nguyễn Hữu Nghiệp, Phó Cục trưởng cục Hải quan TP.HCM cho biết: “Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp mới thành lập nhưng lại nhập khẩu liên tiếp nhiều lô hàng qua cửa khẩu ở TP.HCM và khai báo với giá trị rất thấp. Tuy nhiên, khi cơ quan hải quan tiến hành kiểm tra sau thông quan nhằm ấn định thuế, doanh nghiệp lại không đến làm việc. Đến kiểm tra, doanh nghiệp đã ngưng hoạt động”.

Để truy tìm các “ông chủ” của 19 doanh nghiệp này, cục Hải quan TP.HCM vừa ký công văn gửi cho cục An ninh – Tài chính – Tiền tệ và Đầu tư (bộ Công an) đề nghị hỗ trợ tuy tìm.

Thanh Tùng

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.