Truy tố "kẻ săn mồi khoác áo Blouse trắng", lạm dụng tình dục hàng loạt bệnh nhân

Truy tố "kẻ săn mồi khoác áo Blouse trắng", lạm dụng tình dục hàng loạt bệnh nhân

Nguyễn Hương Anh

Nguyễn Hương Anh

Thứ 6, 11/09/2020 19:30

Một cựu bác sĩ phụ khoa ở New York bị cáo buộc lạm dụng tình dục hàng chục bệnh nhân đến khám trong suốt hai thập kỷ.

Ngày 10/9, báo ABC News đưa tin về một vụ bác sĩ tấn công tình dục các bé gái và phụ nữ trong gần 2 thập kỷ dưới vỏ bọc các cuộc kiểm tra y tế.

Các công tố viên đã miêu tả bác sĩ Robert A.Hadden, 62 tuổi như “một kẻ săn mồi mặc áo khoác trắng” tại phiên tòa xét xử. Robert thậm chí còn tấn công tình dục những bé gái chưa đến tuổi vị thành niên hoặc những trẻ sơ sinh mà hắn đỡ đẻ.

Robert đã lợi dụng nghề nghiệp của mình để lạm dụng tình dục bệnh nhân tại các phòng khám riêng và bệnh viện ở Manhattan từ năm 1993 đến 2012. Robert bị bắt vào ngày 9/9/2020 vừa qua tại nhà riêng ở Englewood, bang New Jersey. Công tố viên liên bang Manhattan, Audrey Strauss cho rằng hành vi của Robert “có những dấu hiệu không bình thường”.

Tại phiên tòa 10/9, Robert không nhận những tội danh mà ông ta bị bồi thẩm đoàn cáo buộc, trong đó có việc lôi kéo phụ nữ đi du lịch để thực hiện hành vi quan hệ tình dục bất hợp pháp. Robert được phép tại ngoại sau khi nộp 1 triệu USD, mặc cho những công tố viên khác cảnh báo về việc ông ta có thể bỏ trốn.

Đây là lần thứ 2 Robert bị cáo buộc liên quan đến lạm dụng tình dục bệnh nhân. Năm 2016, ông ta bị tước bỏ giấy phép nghề y song chưa hề có bất kỳ bản án nào được đưa ra.

Phẫn nộ trước hình phạt quá nhẹ đối với Robert, phong trào #Metoo đã nổ ra mạnh mẽ tại Manhattan. Nhiều người phụ nữ là nạn nhân của Robert đã lên tiếng công khai chỉ trích và cáo buộc Robert trên mạng xã hội và báo chí truyền thông, trong đó có Evelyn Yang, vợ ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ, Andrew Yang. Cô đã chia sẻ với báo CNN rằng bản thân cũng từng là nạn nhân bị quấy rối tình dục của Robert khi đang mang thai 7 tháng.

Rút kinh nghiệm từ vụ bê bối đầu tiên, các nạn nhân thể hiện sự phẫn nộ và gây sức ép gay gắt lên các nhà chức trách tại Manhattan, đồng thời kêu gọi 1 bản án thích đáng cho kẻ biến thái, và vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp như vậy.

Han (theo ABC News)

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.