Truyền thông quốc tế nói gì về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam?

Truyền thông quốc tế nói gì về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam?

Lương Quốc Tiệp

Lương Quốc Tiệp

Thứ 7, 17/11/2018 09:33

Thắng thuyết phục 2-0 trước Malaysia tại vòng bảng AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đang nhận được nhiều ngợi khen từ báo chí trong khu vực và quốc tế.

Trang chủ của AFF Suzuki Cup viết: “Hai bàn thắng của Công Phượng và Anh Đức là quá đủ để Việt Nam hạ gục Malaysia. Dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 4 vạn khán giả trên sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam đã chơi 90 phút tỉnh táo và hiệu quả”.

Trang Fox Sport phiên bản châu Á giật tít “Đẳng cấp Việt Nam thổi bay Malaysia”. Bài báo có đoạn “đội khách có sự khởi đầu ấn tượng nhưng sớm bị dội một gáo nước lạnh khi Công Phượng dứt điểm tung lưới thủ thành Fahmi”.

Thể thao - Truyền thông quốc tế nói gì về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam?

Công Phượng đã dội một gáo nước lạnh lên hàng thủ Malaysia - Ảnh: AFF

Tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã chơi phòng ngự phản công kín kẽ và hiệu quả, làm các chân sút áo vàng “tắt điện” mỗi khi tiến sát vòng cấm thủ môn Đặng Văn Lâm.

Fox Sport nhìn nhận thêm: “Dù chỉ giữ bóng 33% xuyên suốt cả trận nhưng Việt Nam đã thể hiện được đẳng cấp chiếu trên với hai bàn thắng từ hai cú dứt điểm trúng khung thành ở mỗi hiệp.

Malaysia thiếu hẳn tính sáng tạo trên mặt trận tấn công nên hầu như không thể gây khó những chú rồng vàng (Golden Dragons)”.

Thể thao - Truyền thông quốc tế nói gì về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam? (Hình 2).

Giữ bóng nhiều nhưng Malaysia chẳng thể làm gì trước Việt Nam - Ảnh: AFF

Tờ báo hàng đầu của Malaysia - The Star thì bày tỏ sự thất vọng ngay trên tiêu đề: “Kiểm soát bóng đến 66%, Malaysia vẫn thua Việt Nam 0-2”.

Họ tiếp tục bình luận về trận cầu trên sân Mỹ Đình: “Malaysia nhập cuộc tốt nhưng đã dính phải cú đòn choáng váng ngay phút 11.

Bàn mở tỷ số của Công Phượng hẳn làm hài lòng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và 4 vạn người hâm mộ trên sân. Malaysia sau đó tiếp tục kiểm soát cuộc chơi nhưng không thể làm cách nào xuyên thủng được hệ thống phòng ngự đối phương.

Sự kiên nhẫn của tuyển Việt Nam được đền đáp với bàn thắng thứ hai nhờ công Anh Đức. Các cầu thủ chủ nhà chơi bóng thông minh, chạy chỗ hợp lý và giành chiến thắng hoàn toàn xứng đáng”.

Chứng kiến việc ĐT Việt Nam thi đấu hiệu quả và giành chiến thắng trước người Mã, tờ Siamsports của Thái Lan nhận xét: “Những chú hổ Malaya đã mất hết nanh vuốt khi đối đầu ĐT Việt Nam. Malaysia đã có sự khởi đầu tốt hơn nhưng họ hoàn toàn phải bất lực trước đội chủ nhà, để rồi phải đón nhận thất bại chung cuộc”.

Tờ Thairath cũng khen ngợi màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo trong 90 phút tại Mỹ Đình vừa xong: “ĐTQG Việt Nam đã trình diễn thứ bóng đá đầy thuyết phục để vượt qua Malaysia. Chiến thắng này giúp Việt Nam nắm lợi thế rất lớn để thẳng tiến vào vòng bán kết”.

Thể thao - Truyền thông quốc tế nói gì về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam? (Hình 3).

Trong khi đó, tờ Goal phiên bản tiếng Thái lại viết: “Những ngôi sao vàng đã tỏa sáng khi đánh bại đối thủ nặng ký Malaysia tại Mỹ Đình. Hôm nay, Việt Nam là một cơn lốc màu đỏ thực sự”.

Quốc Tiệp (tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.