TT Donald Trump sa thải Ngoại trưởng Tillerson

TT Donald Trump sa thải Ngoại trưởng Tillerson

Vũ Thu Hương

Vũ Thu Hương

Thứ 3, 13/03/2018 21:06

Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump cách chức Ngoại trưởng Rex Tillerson đã khép lại những đồn đoán lâu nay về sự ra đi của ông Tillerson.

Theo Reuters, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cách chức Ngoại trưởng Rex Tillerson. Người thay vị trí của ông Tillerson là Giám đốc CIA Mike Pompeo. Người thay thế vị trí của Giám đốc CIA là Gina Haspel.

"Mike Pompeo, Giám đốc CIA, sẽ là ngoại trưởng mới. Ông ấy sẽ làm việc này thật tốt. Cảm ơn Rex Tillerson vì thời gian giữ chức. Gina Haspel sẽ là Giám đốc mới của CIA, người phụ nữ đầu tiên đảm nhận vị trí này. Chúc mừng tất cả", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter ngày 13/3.

TT Donald Trump sa thải Ngoại trưởng Tillerson

Ngoại trưởng Rex Tillerson vừa bị cách chức.

Trong thông cáo được Nhà Trắng công bố, ông Trump cho biết "đã hiểu rất rõ về Mike trong 14 tháng qua và tôi tin tưởng anh ấy là người thích hợp cho công việc mới vào thời điểm bước ngoặt quyết định này".

Việc sa thải ông Tillerson là biến động lớn nhất với nội các của chính quyền ông Trump và diễn biến mới nhất này đã khép lại những đồn đoán lâu nay về sự ra đi của ông Tillerson, cựu CEO tập đoàn dầu khí Exxon Mobil.

Nhiều tháng qua, truyền thông loan tin ông Tillerson bất hòa sâu sắc với ông Trump và việc Ngoại trưởng ra đi là điều không khó hiểu.

Xem thêm >> Mỹ: Hình ảnh hiện trường vụ trực thăng lao xuống sông ở New York

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.