TT Putin cảnh báo hậu quả khủng khiếp nếu chiến tranh Nga-Mỹ nổ ra

TT Putin cảnh báo hậu quả khủng khiếp nếu chiến tranh Nga-Mỹ nổ ra

Vũ Thu Hương

Vũ Thu Hương

Thứ 4, 07/06/2017 19:56

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, khi nói về mâu thuẫn quân sự có thể giữa Nga và Mỹ, ông Putin cho rằng, không ai trên trái đất có thể sống sót nếu chiến tranh Nga-Mỹ xảy ra.

Không ai sống sót trong cuộc chiến tranh giữa Nga và Mỹ

Theo Sputnik, Tổng thống Nga Putin đã trả lời cuộc phỏng vấn với đạo diễn phim Mỹ Oliver Stone trên  kênh US Showtime TV về các vấn đề trong đời sống chính trị quốc tế hiện đại.

Nói về mâu thuẫn quân sự có thể giữa Nga và Mỹ, ông Putin cho rằng, không ai trên trái đất có thể sống sót nếu chiến tranh Nga-Mỹ xảy ra.

“Tôi nghĩ không ai có thể sống sót nếu mâu thuẫn xảy ra”, ông Putin trả lời phỏng vấn xung quanh câu hỏi, liệu chiến tranh giữa Nga và Mỹ có thể xảy ra trong thời gian tới.

Ông Putin cho biết, tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) liên tục tìm kiếm một kẻ thù để biện minh cho sự tồn tại của khối này.

Tiêu điểm - TT Putin cảnh báo hậu quả khủng khiếp nếu chiến tranh Nga-Mỹ nổ ra

Tổng thống Putin cho rằng, không ai sống sót trong cuộc chiến tranh giữa Nga và Mỹ nếu xảy ra. 

Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ thừa nhận mối quan hệ giữa nước này với Nga đang ở mức thấp trong nhiều năm. Thời gian gần đây, tình hình ngày càng trở nên xấu đi do cuộc khủng hoảng Ukraine, cuộc nội chiến tại Syria và mới nhất là cáo buộc can thiệp bầu cử tại Mỹ.

Ngoại trưởng Tillerson từng được Tổng thống Nga Vladimir Putin trao Huân chương Hữu nghị - một trong những phần thưởng cao quý nhất mà nhà nước Nga trao cho công dân nước ngoài.

Ông Tillerson được kỳ vọng sẽ giúp chính quyền Tổng thống Trump cải thiện mối quan hệ thăng trầm giữa Nga và Mỹ từ nhiều năm nay, đặc biệt trong bối cảnh các cơ quan tình báo Mỹ đang vào cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ hồi năm ngoái.

Xem thêm >> Chấn động thế giới: Tấn công, xả súng tại Quốc hội Iran

Đào Vũ

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.