TT Putin sẽ đáp trả “có đi có lại” vụ trục xuất nhà ngoại giao Nga

TT Putin sẽ đáp trả “có đi có lại” vụ trục xuất nhà ngoại giao Nga

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 3, 27/03/2018 15:51

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ đưa ra quyết định chính thức để đáp trả việc 20 quốc gia bao gồm các nước Liên minh châu Âu (EU), Canada và Mỹ trục xuất hàng loạt các nhà ngoại giao Nga, theo tuyên bố của phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov.

Ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Điện Kremlin khẳng định quyết định trục xuất các nhà ngoại giao Nga của một số nước EU và NATO là hành động “không thân thiện” và sẽ dẫn đến sự sụp đổ của các quan hệ quốc tế.

Ông Peskov cũng cho biết, hiện tại Nga vẫn chưa nhận được bất cứ tuyên bố chính thức nào từ Mỹ về việc trục xuất các nhà ngoại giao Nga.

Tuy nhiên, nếu Mỹ quyết định như vậy thì Nga sẽ có phản ứng đáp trả dựa trên nguyên tắc “có đi có lại” trong trường hợp này. Quyết định cuối cùng sẽ do Tổng thống Putin đưa ra.

TT Putin sẽ đáp trả “có đi có lại” vụ trục xuất nhà ngoại giao Nga

Người phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov.

Quyết định trục xuất các nhà ngoại giao Nga của một số nước EU và NATO liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang người Anh Sergei Skripal cùng con gái tại thành phố Salisbury hồi đầu tháng.

Nga nhiều lần khẳng định không có bất kỳ sự dính líu nào đến cáo buộc này.

"Các đồng minh của Anh đã thiếu dữ liệu kết luận khách quan trong vụ đầu độc cựu điệp viên và đang mù quáng tuân theo nguyên tắc đoàn kết châu Âu - Đại Tây Dương gây tổn hại đến lợi ích chung, các chuẩn mực của đối thoại văn minh quốc tế và các nguyên tắc của luật pháp quốc tế”, theo tuyên bố của Điện Kremlin.

Trong khi đó, phát ngôn viên của bà Theresa May cho biết: "Chúng tôi hoan nghênh sự ủng hộ của các đồng minh. Tất cả chúng ta đều đang gửi một thông điệp mạnh mẽ đến cho Nga rằng họ không thể tiếp tục vi phạm luật pháp quốc tế được nữa".

Mối quan hệ giữa Nga và các nước phương Tây đang xấu đi trong vài năm qua vì những cáo buộc về sự can thiệp bầu cử, cuộc chiến tại Syria, việc sáp nhập Crimea và giờ là vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang Skripal.

Xem thêm: Bí ẩn con tàu mang tin đồn ông Kim Jong-un đến Bắc Kinh

Lê Trang

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.