TT Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un có thể gặp nhau 5 lần tại Hà Nội

TT Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un có thể gặp nhau 5 lần tại Hà Nội

Vũ Thu Hương

Vũ Thu Hương

Thứ 3, 26/02/2019 15:15

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến sẽ gặp nhau ít nhất 5 lần tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều tổ chức tại Hà Nội.

Theo Yonhap, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến sẽ gặp nhau ít nhất 5 lần tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều tổ chức tại Hà Nội.

Hai nhà lãnh đạo dự kiến sẽ khởi đầu sự kiện kéo dài 2 ngày với cuộc gặp riêng và có “bữa tối xã giao” vào ngày 27/2, theo thông báo từ Nhà Trắng.

So với cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore hồi tháng 6 năm ngoái, hai nhà lãnh đạo sẽ có nhiều thời gian hơn để cùng giải quyết các vấn đề quan trọng.

Năm ngoái, ông Trump và ông Kim Jong-un đã họp với nhau gần 5 giờ, gồm một cuộc gặp gỡ riêng và các cuộc họp mở rộng.

Tiêu điểm - TT Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un có thể gặp nhau 5 lần tại Hà Nội

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un 

Hiện chưa có thông tin về lịch hoạt động trong ngày làm việc thứ 2 của hai ông, nhưng khả năng lần này sẽ lặp lại các hoạt động giống cuộc gặp thượng đỉnh lần đầu.

Theo đó, hai ông sẽ có một cuộc gặp riêng, theo sau là một buổi ăn trưa làm việc và một cuộc họp mở rộng sau đó. Như thế hai ông sẽ có khoảng 5 cuộc làm việc chung.

Ngoài ra, theo Yonhap, khả năng sẽ có thêm một cuộc họp nữa diễn ra giữa hai ông. Ở Singapore, họ từng có một cuộc đi dạo ngắn cùng nhau trong khách sạn. Ở Hà Nội, họ sẽ có nhiều thời gian hơn để cho thấy mối quan hệ tốt giữa ông Kim Yong-un và ông Donald Trump.

Có diễn ra một cuộc họp báo chung  hay không cũng là vấn đề thu hút sự chú ý của thế giới.

Các chuyên gia nhận định nếu hai nhà lãnh đạo đạt được thỏa thuận hài lòng đôi bên, ông Trump và ông Kim Jong-un có thể tổ chức họp báo trước truyền thông quốc tế.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tổ chức họp báo ở Panmunjom và Bình Nhưỡng sau hội nghị thượng đỉnh hồi tháng Tư và tháng Chín năm ngoái. Tại hội nghị thượng đỉnh ở Sinagpore, chỉ có Tổng thống Trump tổ chức họp báo.

Xem thêm >> TT Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ gặp riêng vào tối mai tại Hà Nội

  

 

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.