Tứ Hậu duệ mặt trời, nhìn lại văn hóa thần tượng của giới trẻ

Tứ Hậu duệ mặt trời, nhìn lại văn hóa thần tượng của giới trẻ

Thứ 3, 19/04/2016 08:13

Bộ phim gây sốt “Hậu duệ mặt trời” vừa kết thúc phát sóng, để lại nhiều tranh luận về cách ứng xử với thần tượng và thái độ tiếp nhận văn hóa. Tòa soạn giới thiệu góc nhìn của một giáo viên.

Mấy ngày qua, Facebook và các trang mạng, các diễn đàn về điện ảnh sốt xình xịch vì trào lưu “Soái ca”, chế ảnh quân phục của nhân vật trong phim “Hậu duệ mặt trời”. Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu giữa chàng đại úy có vẻ ngoài thư sinh Yoo Shi Jin (Song Joong Ki) và nàng bác sĩ Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo). Họ gặp gỡ rồi nảy sinh tình cảm giữa bối cảnh đầy súng đạn ở đất nước giả tưởng Uruk - nơi chàng trai có sứ mệnh gìn giữ hòa bình còn cô gái được điều đến với vai trò cứu trợ y tế.

Thị hiếu có vấn đề?

Hơn bao giờ hết, bộ phim không chỉ “gây sốt” khắp châu Á mà còn “đốn tim” hàng triệu cô gái trẻ mộng mơ. Thế là, nhân vật Yoo Shi Jin trong phim đã nhanh chóng trở thành “Soái ca” mới trong lòng các “fan” nữ.

Giải trí - Tứ Hậu duệ mặt trời, nhìn lại văn hóa thần tượng của giới trẻ

Cơn sốt Hậu duệ mặt trời là bộ phim làm mưa làm gió ở nhiều nước Châu Á những tháng qua.

Có thể nói bộ phim đẹp đến từng centimet, hoàn hảo trong mọi góc cạnh, bình diện thì mới thành công đến như vậy. Nhưng ở đây, chúng ta muốn nói đến là vấn đề thị hiếu của đa số bạn trẻ hâm mộ, tán thưởng, yêu thích thái quá các nhân vật chính trong phim. Văn hóa Hàn đã “tấn công” vào Việt Nam từ mấy thập niên trước. Chúng ta cũng từng thổn thức, xao lòng với những bộ phim Hàn rất hay như “Mối tình đầu”, “Trái tim mùa thu”, “Ngôi nhà hạnh phúc”, “Vườn sao băng”, “Vì sao đưa anh tới”... Hết sốt phim Hàn rồi giới trẻ Việt lại sốt các ca sĩ, nhóm nhạc của Hàn Quốc như ca sĩ Bi Rain, nhóm Big Bang, nhóm nhạc SNSD, nhóm nhạc EXO...

Giờ đây, chúng ta có thể khẳng định chắc chắn rằng chưa bao giờ giới trẻ Việt, văn hóa Việt lại chịu ảnh hưởng của Hàn lưu mạnh mẽ đến như vậy. Khi Bi Rain hay nhóm Super Junior và gần đây nhất là nhóm Big Bang sang Việt Nam lưu diễn thì các bạn trẻ hâm mộ thái quá dẫn đến việc chen lấn, giẫm đạp lên nhau để “chiêm ngưỡng” dung nhan hay bắt tay cho bằng được các thần tư

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.