Từ thất bại của Mueller: Mảnh đất dữ Bavaria

Từ thất bại của Mueller: Mảnh đất dữ Bavaria

Thứ 7, 24/08/2013 13:12

Florian Mueller từng được xem là ngôi sao trẻ sáng giá nhất của bóng đá Đức, nhưng đã chôn vùi sự nghiệp ở Bayern. Thất bại của cựu tiền vệ giờ thi đấu ở giải hạng… 5 là một lời cảnh báo với những Goetze hay Thiago.

Florian Mueller, cái tên ấy giờ vô danh. Nhưng ít ai biết, tiền vệ 26 tuổi này từng được xem là tài năng trẻ sáng giá nhất nước Đức. Ngược về quá khứ, Florian từng vinh dự được trao Huy chương Fritz Walter, giải thưởng cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất nước Đức. Năm ấy, Florian - từng chơi cho cả U19 và U20 Đức - còn xếp trên cả 2 ngôi sao trẻ khác là thủ thành Manuel Neuer (Bayern) và Polanski (Mainz).

Ngay lập tức, cầu thủ của lò Union Berlin này lọt vào mắt xanh của Bayern và được đưa về Bavaria. Với hầu hết cầu thủ chuyên nghiệp, được khóa lên mình chiếc áo của Bayern cũng là mơ ước và khát khao cháy bỏng. Song Florian có lẽ không thể ngờ rằng, bước chuyển tới Bayern cách đây 8 năm đã chôn vùi hoàn toàn sự nghiệp của anh.

Ở tuổi 26, nếu phát triển được tài năng, Florian có lẽ đang ở giai đoạn chín nhất của sự nghiệp. Tiếc thay, Florian giờ đang vật lộn ở Aachen, đội bóng đang chơi ở giải hạng… 5 của Đức. Nhìn vào giấc mơ bóng đá vỡ tan của Florian trong quá khứ chưa xa, hẳn những tân binh bạc triệu của Bayern hiện tại là Goetze và Thiago cũng phải giật mình.

Bóng đá Quốc tế - Từ thất bại của Mueller: Mảnh đất dữ Bavaria

Goetze và Thiago sẽ “khó ở” tại Bayern

Tất nhiên, giữa Florian với Goetze và Thiago có những bước xuất phát điểm hoàn toàn khác nhau. Ở tuổi đôi mươi, cả Thiago và Goetze đều đã khẳng định được tài năng ở những đội bóng lớn là Barca và Dortmund. Vấn đề là họ đến Allianz Arena vào đúng thời điểm cuộc cạnh tranh vị trí đang diễn ra vô cùng khốc liệt khiến NHM phải đặt ra câu hỏi về khả năng thành công của họ với Bayern.

Cả 2 đều là những tiền vệ đa năng, nhưng lại cùng chng màu áo của một tập thể khủng hoảng thừa ngôi sao. Thiago chắc chắn không được sử dụng ở vị trí tiền vệ phòng ngự, bởi màn ra mắt tệ hại ở thất bại trước Dortmund trong trận tranh Siêu Cúp.

Còn nếu xếp Thiago đá tiền vệ công, lại trùng với vị trí của chính Goetze, trong khi 2 “số 8” đá sau tiền đạo mũi nhọn đã có Thomas Mueller và Kroos. Còn xếp Goetze đá “số 9 ảo” ư? Nên nhớ Mandzukic vẫn đang đạt phong độ khá cao.

Ngay trong đội hình Bayern hiện tại, Kroos là người hiểu rõ nhất sự khốc liệt. Cũng là một tài năng trẻ của bóng đá Đức, nhưng Kroos cũng phải bật bãi sang Leverkusen theo dạng cho mượn để chứng minh giá trị, rồi mới được gọi lại Allianz Arena.

Hay mới nhất, chính Kroos cũng khuyên đàn em Emre Can gia nhập Leverkusen (Bayern có kèm điều khoản mua lại) để tìm cơ hội ra sân. Bavaria luôn là mảnh đất dữ và Goetez, Thiago hay ngay cả những ngôi sao đã chiếm được suất đá chính cũng đều phải nỗ lực hết mình nếu không muốn bị đánh bật lên băng ghế dự bị.

- Giống như Florian, trung vệ Breno cũng là một điển hình cho thất bại khi gia nhập Bayern. Trong 5 năm khoác áo Bayern kể từ khi rời Sao Paulo năm 2007 với giá 12 triệu euro, cựu tuyển thủ U23 Brazil chơi vỏn vẹn 21 trận. Bên ngoài sân cỏ, Breno cũng phải vào tù ra tội và vừa được trả tự do. Cũng may là Bayern lại một lần nữa dang tay khi cho Breno tập cùng đội trẻ.

Theo Sao bóng đá

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.