Tự truyện của Sir Alex lập kỷ lục bán chạy

Tự truyện của Sir Alex lập kỷ lục bán chạy

Thứ 5, 31/10/2013 09:05

Cuối tự truyện “My Autobiography” mà Sir Alex Ferguson vừa cho phát hành đã lập kỷ lục xưa nay hiếm. Trở thành cuốn phi tiểu thuyết bán chạy nhất nước Anh.

Cách đây đúng 1 tuần, Sir Alex Ferguson đã cho phát hành cuốn tự truyện “My Autobiography” (Tự truyện của tôi) kể về những bí mật trong thời gian dẫn dắt M.U. Cuốn sách ngay lập tức tạo ra cơn sốt, nhất là khi nó bao hàm những tranh cãi, đấu đá và cả những toan tính khó tưởng tượng... Ai cũng muốn mua về đọc qua.

Hậu trường - Tự truyện của Sir Alex lập kỷ lục bán chạy

Cuối “My Autobiography” đã lập kỷ lục về số lượng bán ra trong tuần đầu tiên.

Theo The Bookseller, chỉ sau 1 tuần lên kệ, cuốn tự truyện đã bán được 115.547 bản, vượt qua kỷ lục mà cuốn sách nấu ăn do tác giả Delia Smith thiết lập hồi năm 1998, với 112,000 bản trong tuần đầu, đồng thời trở thành cuốn sách không thuộc thể loại tiểu thuyết bán chạy nhất lịch sử Vương Quốc Anh.
    
Thậm chí, tự truyện của Ferguson còn vượt qua những cuốn hồi ký bán chạy trước đó, bao gồm cuốn tự truyện “My Side” của David Beckham với 86.000 phát hành trong tuần đầu vào năm 2003, hay cuốn “A Journey” của cựu Thủ tướng Tony Blair xuất bản trong tháng 9-2010 cũng chỉ bán được 92.000 ấn bản trong tuần đầu.
    
Với 115.547 bản sách bán ra, Sir Alex đã thu về khoảng 1,4 triệu bảng. Một con số khá ấn tượng nếu biết rằng, tổng doanh thu từ tiền bán sách trên toàn nước Anh trong cùng kỳ chỉ là 30,7 triệu bảng. Dự kiến trong tuần tiếp theo, cuốn “My Autobiography” sẽ bán được thêm khoảng 70-80.000 bản nữa.

Quốc An

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.