Tự tử vì bị gọi điện đánh ghen

Tự tử vì bị gọi điện đánh ghen

Thứ 5, 27/12/2012 23:41

Theo người nhà của nạn nhân thì cái chết của chị Phạm Thị Thanh Mai (SN 1985, ở xã Phước Lợi, Bến Lức, Long An) có liên quan đến việc chị nhận được cuộc gọi ghen tuông từ một người phụ nữ cho rằng chị có quan hệ tình cảm bất chính với chồng của mình.

Bị những lời ghen tuông ấy xúc phạm, quá dằn vặt bản thân, chị đã nghĩ quẩn và tìm đến cái chết để chứng tỏ sự trong sáng của mình...

Nghĩ quẩn vì bị... xúc phạm?

Mặc dù câu chuyện về chị Phạm Thị Thanh Mai uống thuốc tự tử đã xảy ra cách đây hơn một tháng nhưng người dân nơi đây vẫn không ngớt bàn tán xôn xao.

Mới đây nhất, sự việc ấy lại một lần nữa được xới lên khi có thông tin anh Đặng Văn Tú (SN 1983, ngụ xã Phước Lợi, huyện Bến Lức - Long An) gửi đơn đến các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ về cái chết của vợ mình.

Pháp luật - Tự tử vì bị gọi điện đánh ghen

Bà Nguyễn Thị Thanh Lan (mẹ chồng nạn nhân) ngậm ngùi chia sẻ với PV.

Theo một số người dân nơi đây thì, việc chị Mai uống thuốc tự tử đã làm nhiều người hết sức ngạc nhiên và vô cùng bất ngờ bởi trước đó gia đình chị sống rất hạnh phúc, không hề có xích mích hay mâu thuẫn để dẫn đến việc chị phải quyên sinh.

Chị Minh, một người hàng xóm cho biết: "Từ trước tới giờ gia đình họ sống rất hòa thuận và chưa từng có chuyện ghen tuông do chồng hoặc vợ có quan hệ ngoài luồng.

Thời gian trước khi xảy ra vụ chị Mai uống thuốc tự tử vẫn không hề thấy có những biểu hiện khác thường liên quan tới chuyện ghen tuông giữa hai vợ chồng họ. Khi biết tin về cái chết của chị Mai chúng tôi cũng cảm thấy hết sức khó hiểu".

Chúng tôi tìm gặp anh Đặng Văn Tú (chồng chị Mai) để tìm hiểu rõ hơn về cái chết của vợ anh. Anh Tú không hề ngại ngùng, giấu giếm khi đem chuyện gia đình ra tâm sự với chúng tôi. Hai vợ chồng anh từ ngày cưới nhau luôn hạnh phúc và đầm ấm. Gia đình càng thêm hạnh phúc với sự ra đời của cậu con trai, năm nay đã lên 5 tuổi.

Cho tới ngày 10/10/2012, trong lúc cả nhà đang ăn cơm thì chị Mai, vợ anh bỗng nhận được một cuộc điện thoại từ số máy lạ. Rồi vợ anh nói chuyện to tiếng, trả lời với vẻ không hài lòng và tỏ ra khó chịu khi cứ cố gắng giải thích đi giải thích lại về chuyện bị nghi ngờ có quan hệ tình cảm với một người khác.

Thấy vậy, anh Tú lấy điện thoại từ tay của vợ để nghe xem chuyện là thế nào. Khi anh vừa nghe thì đầu dây bên kia, giọng một phụ nữ to tiếng hỏi vì sao lại nhắn tin vào máy của chồng bà ta với nội dung "ăn cơm chưa hoặc nấu cơm chưa".

Vốn rất tin tưởng vợ mình nên anh Tú trả lời là không hề nhắn và vợ anh cũng không có quan hệ gì với chồng bà ta, rồi cúp máy. Chỉ 2 phút sau, điện thoại lại đổ chuông và hiện lên một số máy khác.

Lúc ấy, chị Mai nhìn số điện thoại và nói với chồng mình hình như quen quen, giống số của ông Dũng nên anh Tú nói vợ cứ nghe máy. Khi chị Mai vừa bốc máy thì anh thấy vợ vừa khóc vừa nói: "Thím nghĩ sao mà nói tôi cặp với chú Dũng?".

Nóng ruột, anh Tú giật máy nghe rồi đòi gặp ông Dũng. Khi anh Tú trực tiếp hỏi ông Dũng vì sao vợ ông lại nói vậy thì ông này chỉ trả lời một câu ngắn gọn: "Không có gì đâu con" rồi cúp máy. Sau cuộc gọi, chị Mai không ăn cơm, bỏ vào phòng nằm khóc một mình.

Sáng hôm sau, mọi chuyện vẫn không có gì bất thường nên anh Tú đi làm bình thường. Tới trưa anh nhận được cuộc gọi từ con trai, kêu anh về đưa đi học. Hỏi mẹ đâu sao không đưa đi thì con trai anh bảo mẹ ngủ mê man, gọi mãi không dậy.

Nghi có chuyện chẳng lành, anh lập tức chạy về nhà. Vừa vào đến nhà, anh không thể tin vào mắt mình khi thấy vợ nằm dưới sàn, miệng sùi bọt mép. Ngay tức tốc, anh đưa vợ vào bệnh viện, nhưng do lượng thuốc sâu quá cao và ở trong cơ thể thời gian quá lâu nên 5 ngày sau, vợ anh đã tử vong.

Anh Tú cho rằng vì vợ ông Dũng đã nói gì đó xúc phạm nghiêm trọng nên mới khiến vợ anh không chịu đựng nổi, nghĩ quẩn mà tìm đến cái chết. Trước khi chết, vợ anh cũng để lại hai bức thư tuyệt mệnh nói rõ nguyên do cái chết và cũng nhằm để chứng minh sự chung thủy của mình.

Hiện, anh Tú đã làm đơn khiếu nại từ cấp xã đến cấp tỉnh, đề nghị cơ quan chức năng làm rõ nội dung 2 cuộc điện thoại dẫn đến vụ tự tử của vợ mình.

Pháp luật - Tự tử vì bị gọi điện đánh ghen (Hình 2).

Pháp luật - Tự tử vì bị gọi điện đánh ghen (Hình 3).

Hai bức thư tuyệt mệnh chị Mai để lại trước lúc ra đi.

Tự "giải oan" bằng hai bức thư tuyệt mệnh

Bà Nguyễn Thị Thanh Lan (mẹ chồng của chị Mai) không giấu nổi nỗi đau khi nói về sự ra đi của cô con dâu hiếu thảo. Bà nức nở cho biết: "Từ trước tới giờ hai vợ chồng nó sống rất hạnh phúc. Tôi chưa hề thấy chúng nó xảy ra cãi cọ hay ghen tuông, hờn giận gì.

Bình thường, hàng ngày con dâu tôi vẫn làm nghề may đồ, những lúc rảnh rỗi thì nó ra phụ tôi bán hàng tạp hóa. Còn chồng của nó thì làm ở tiệm điện thoại, cuộc sống cũng không phải thiếu thốn gì.

Sự ra đi một cách đột ngột và bất ngờ của nó làm cho tôi hết sức đau xót. Rồi đây, đứa cháu còn nhỏ dại của tôi sẽ phải sống thế nào khi thiếu bàn tay chăm sóc của người mẹ. Tội nghiệp cho nó quá".

Vừa dứt câu, bà Lan lại nấc nghẹn. Cảm giác bà vẫn còn nhiều điều muốn nói, chúng tôi kiên nhẫn, im lặng đợi cơn nghẹn ngào của bà tạm lắng xuống.

Nín lặng một hồi lâu, gạt nước mắt, bà kể tiếp về hôm trước khi xảy ra cái chết của con dâu: "Hôm ấy, tôi cũng chẳng hiểu sự việc là thế nào, chỉ thấy hai đứa nói chuyện điện thoại với người phụ nữ nào đó. Rồi tôi có nghe con dâu tôi nói một câu qua điện thoại rằng "Không lẽ thím nghĩ con lấy chồng của thím".

Tôi chỉ nghe được một câu như thế, rồi đi ra ngoài nên không biết thêm điều gì nữa. Tận trưa hôm sau, nhận được tin con dâu uống thuốc tự tử thì chân tay tôi rã rời, mềm nhũn và hết sức hoảng loạn. Tôi không nghĩ là sự việc lại nghiêm trọng đến như vậy".

Trước lúc ra đi, chị Mai đã để lại hai lá thư tuyệt mệnh. Một bức gửi cho vợ ông Dũng, người đã gọi điện cho chị trước hôm xảy ra cái chết và cũng là người nghi ngờ chị có tình cảm bất chính với chồng bà ta.

Trong lá thư này chị Mai viết: "Thực sự con với chú không hề có gì hết, con chẳng nghĩ gì đến chú hết. Con lấy cái chết của con ra thề danh dự. Con bỏ lại đứa con thơ của con cho vừa lòng chú thím. Con hận chú thiëm. Trong lòng con chưa từng nghĩ đến chú nữa chứ nói gì là thương chú".

Lá thư gửi cho chồng, chị Mai cho rằng mình không làm gì có lỗi. Chị "chết là vì những lời chưa từng nghe của thím Dũng!". Trong thư, chị xin lỗi chồng con và gia đình, nhờ mọi người chăm sóc con cho chị.

Chúng tôi tìm tới gia đình vợ chồng ông Dũng, thì được họ cho biết, trước đó cách ngày xảy ra sự việc đau lòng khoảng nửa tháng thì chị Mai có điện thoại cho ông hỏi thăm về việc cha chị có liên quan đến một vụ kiện. Và đó cũng là cuộc điện thoại duy nhất của chị Mai cho ông Dũng.

"Tối 10/10, tôi để điện thoại ở nhà sạc pin, đến lúc về thì thấy có số máy của Mai gọi. Tôi nghe máy thì đó là giọng của anh Tú hỏi "Bộ thím nói là chú ở với vợ con hả?". Tôi trả lời Tú là không có và cúp máy", ông Dũng cho biết.

Ông Dũng cũng khẳng định vợ mình không hề có lời lẽ nào xúc phạm đến chị Mai để dẫn đến việc chị ấy tìm đến cái chết một cách bất ngờ như vậy.

Tiếp tục xác minh làm rõ

Trung tá Huỳnh Văn Bảy, trưởng công an xã Phước Lợi cho biết: Công an xã đã nhận đơn khiếu nại của anh Đặng Văn Tú về cái chết của vợ mình. Ngay sau khi nhận được đơn, phía công an xã cũng đã điều tra, xác minh làm rõ. Thế nhưng, bước đầu vẫn chưa có cơ sở nào cho thấy vụ tự tử có liên quan đến vợ ông Dũng. Hiện, phía công an xã cũng đã chuyển hồ sơ về công an huyện Bến Lức để tiếp tục xác minh làm rõ.

Mai Phong

* Tên nạn nhân và người thân đã được thay đổi


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.