Tự xưng cán bộ địa chính xã, kẻ lừa đảo qua mặt cả 2 bố con

Tự xưng cán bộ địa chính xã, kẻ lừa đảo qua mặt cả 2 bố con

Nguyễn Anh Ngọc

Nguyễn Anh Ngọc

Thứ 3, 06/12/2016 06:21

Tình cờ đi qua cửa hàng, nhìn thấy tấm biển quảng cáo có ghi tên và số điện thoại nên Việt đã gọi điện xưng danh là cán bộ địa chính xã để lừa chiếc Iphone 6S trị giá 11,9 triệu đồng.

Tin tức mới nhận từ Cơ quan CSĐT huyện Đô Lương cho biết, đơn vị đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Quang Việt (SN 1991), trú tại xóm 13, xã Minh Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, vào ngày 2/12, Công an huyện Đô Lương tiếp nhận đơn trình báo của ông Nguyễn Đức Chu (SN 1953), trú tại xóm 6, xã Tân Sơn, huyện Đô Lương về việc bị lừa nạp thẻ và điện thoại Iphone 6S.

An ninh - Hình sự - Tự xưng cán bộ địa chính xã, kẻ lừa đảo qua mặt cả 2 bố con

 Đối tượng Việt tại cơ quan điều tra

Theo nội dung tố cáo, vào ngày 29/11, có một người đàn ông gọi điện đến xưng tên là Dũng, cán bộ địa chính xã Tân Sơn, để nhờ nộp hộ thẻ điện thoại.

Tưởng cán bộ xã thật, ông Chu không có thẻ điện thoại nên lập tức gọi cho con trai là anh Nguyễn Đức Sơn (SN 1991, đang ở Hà Nội) nộp thẻ theo yêu cầu của cán bộ.

Sau khi xin số điện thoại của anh Sơn, trong một ngày đối tượng này đã yêu cầu anh Sơn nộp thẻ điện thoại với số tiền 3,1 triệu đồng. Biết anh Sơn làm nghề buôn bán điện thoại, “cán bộ địa chính” này đã hỏi mua chiếc Iphone 6S rồi sẽ trả tiền sau.

Tuy nhiên, sau khi nhận được chiếc Iphone 6S, người đàn ông này đã tắt máy không liên lạc được. Lúc này, ông Chu tá hỏa lên UBND xã hỏi thăm thì mới biết không hề có cán bộ địa chính nào tên Dũng.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo của bị hại, cơ quan CSĐT Công an huyện Đô Lương đã vào cuộc điều tra. Trong thời gian ngắn, danh tính đối tượng được xác minh là Nguyễn Quang Việt.

Biết không thể thoát tội, Việt đã đến trụ sở Công an huyện Đô Lương để đầu thú và khai nhận hành vi của mình. Theo lời khai của Việt, khi tình cờ đi qua cửa hàng của ông Chu, nhìn thấy tấm biển quảng cáo có ghi số điện thoại nên Việt mới nảy ý định lừa đảo.

Với số tiền 3,1 triệu đồng thẻ điện thoại và chiếc Iphone 6S trị giá 11,9 triệu đồng, tổng cộng số tiền Việt chiếm đoạt của nạn nhân là gần 15 triệu đồng.

Hiện, cơ quan CSĐT huyện Đô Lương đang hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Anh Ngọc

Xem thêm video:

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.