Túng quẫn, cha thắt cổ tự tử trước mặt hai con gái

Túng quẫn, cha thắt cổ tự tử trước mặt hai con gái

Thứ 5, 27/06/2013 09:11

Mắc bệnh ung thư nhưng vì không còn tiền để chữa trị, để không trở thành gánh nặng cho vợ và các con anh Mềnh đã thắt cổ tự tử, hai đứa con nhỏ tuổi chỉ biết khóc thét khi chứng kiến thấy cha quyên sinh.

Ngày 26/6, bà Lò Mùi Hàn, chủ tịch xã Tiên Nguyên, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang cho biết vừa làm xong thủ tục mai táng cho anh Đặng Văn Mềnh ở thôn Thượng Bình, xã Tiên Nguyên.

Theo bà Hàn, do hoàn cảnh gia đình tũng quẫn, không muốn làm ghánh nặng cho gia đình, hai con nhỏ lại lần lượt phải bỏ học, nhiều lần anh Mềnh đã có ý định tự tử nhưng bị vợ phát hiện cứu sống. 

“Trường hợp nhà anh Mềnh có hoàn cảnh vô cùng khó khăn nên xã chúng tôi cũng đang xem xét giúp đỡ để hai con anh được đến trường như bao đám bạn khác”, bà Hàn nói thêm.

Miền bắc - Túng quẫn, cha thắt cổ tự tử trước mặt hai con gái

Đầu giường nơi anh Mềnh treo cổ tự tử.

Đến khoảng 15h chiều ngày 22/6, anh Mềnh gọi hai đứa con gái là Đặng Thị Vinh (10 tuổi) và Đặng Mùi Nhẩy (9 tuổi) lại gần đỡ anh dậy. Sau đó anh gắng kéo dây thắt cổ tự tử trước sự chứng kiến của hai con.

Thấy bố treo cổ tự tử, hai đứa con gái khóc thét nhưng đành bất lực vì không kéo được anh xuống đất. Theo gia đình, nhiều lần anh Mềnh đã có ý định tự tử nên đầu giường anh đã có sẵn dây gùi (dây buộc gùi địu của người vùng cao). Vì thấy  anh Mềnh quá khổ sở nên cả nhà đành quặn lòng để anh siêu sinh.

Gia đình nạn nhân cho biết, anh Mềnh đã mắc bệnh ung thư vòm họng gần 3 năm nay, mọi tài sản trâu, bò, lợn, gà đều đã bán tháo để điều trị bệnh và đưa đi nhiều nơi, thậm chí đi điều trị cả Hà Nội nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm.

Sơn Nam

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.