Tướng Nga chỉ ra điểm bất cập của hệ thống Patriot do Mỹ sản xuất

Thứ 6, 05/07/2024 | 10:40
0
Các hệ thống Patriot do Mỹ cung cấp “không chỉ không thể bảo vệ các địa điểm được chỉ định mà còn không thể... tự bảo vệ chính mình”, vị Tướng Nga cho biết.

Hãng thông tấn nhà nước Nga TASS hôm 5/7 dẫn lời nhận xét mới nhất của Trung tướng Andrey Semyonov, Tư lệnh Lực lượng phòng thủ tên lửa và phòng không Nga, về hiệu suất của các hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot do Mỹ sản xuất được thực chiến ở Ukraine. 

Theo TASS, Tướng Semyonov, người đồng thời là Phó Tổng tư lệnh Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, cho biết trong bài viết mới nhất của mình rằng các hệ thống Patriot do Mỹ cung cấp hóa ra “không chỉ không thể bảo vệ các địa điểm được chỉ định mà còn không thể chống lại các phương tiện hủy diệt hiện đại của Nga, tức không thể tự bảo vệ chính mình”.

Theo vị tướng Nga, trong quá trình diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt, các hệ thống phòng không của Nga đã khẳng định khả năng đẩy lùi các cuộc tấn công của mọi loại tấn công trên không của đối phương.

“Điều đó trái ngược với các hệ thống phòng không Patriot được ca ngợi nhiều, được các nước NATO cung cấp cho Ukraine, và như kinh nghiệm của chiến dịch quân sự đặc biệt cho thấy, đã chứng tỏ không chỉ không thể bảo vệ các địa điểm được chỉ định mà còn không thể chống lại các vũ khí hiện đại của Nga, tức không thể tự bảo vệ chính mình”, Tướng Semyonov nói.

Thế giới - Tướng Nga chỉ ra điểm bất cập của hệ thống Patriot do Mỹ sản xuất

Một tổ hợp phòng thủ tên lửa Patriot do Mỹ sản xuất được triển khai ở Rzeszow, Ba Lan, gần biên giới với Ukraine, tháng 3/2022. Ảnh: Getty Images

Ngoài ra, ông cũng cho biết rằng một mạng lưới phòng không tích hợp đã được tạo ra trên toàn bộ lãnh thổ Liên bang Nga, bao gồm cả khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

“Không nên đánh giá thấp vai trò của lực lượng phòng không trong chiến dịch quân sự đặc biệt. Lực lượng phòng không đẩy lùi một cách hiệu quả các cuộc tấn công của các phương tiện bay có người lái và không người lái của đối phương, đỡ đòn bằng tên lửa hành trình và chiến thuật trên không và trên bộ, bao gồm cả tên lửa do Mỹ, Anh và Pháp sản xuất, đồng thời tiêu diệt các loại tên lửa khác nhau”, Tướng Semyonov cho hay.

“Một hệ thống phòng không thống nhất đã được triển khai trên lãnh thổ Liên bang Nga, bao gồm cả khu vực hoạt động quân sự đặc biệt, để chống lại toàn bộ khả năng tấn công trên không của Ukraine. Có thể nói hiện nay chưa có quân đội nào trên thế giới có kinh nghiệm tập trung phòng không ở quy mô như vậy”, vị tướng Nga nói.

Kể từ ngày đầu tiên của chiến dịch quân sự đặc biệt, việc cung cấp phòng không cho các địa điểm quan trọng của chính phủ, các trung tâm hành chính và công nghiệp lớn, dân thường và quân đội, cả trên chiến trường và sâu trong lãnh thổ Nga, đã có tầm quan trọng đặc biệt, ông nói tiếp.

Vị tướng Nga chỉ ra rằng chính “sự hỗ trợ đáng kể” mà Mỹ và các nước NATO khác cung cấp cho các lực lượng vũ trang Ukraine, cũng như quy mô không gian rộng lớn của các cuộc xung đột, đã xác định các điều kiện chưa từng có để tiến hành phòng không trong quá trình diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông cũng thông tin về số lượng mục tiêu mà lực lượng phòng không Nga đã tiêu diệt trong chiến dịch quân sự đặc biệt: hơn 42.000 mục tiêu trên không, bao gồm hơn 550 máy bay phản lực, hơn 180 máy bay trực thăng và hơn 27.000 máy bay không người lái.

Minh Đức (Theo TASS)

Báo Ukraine tiết lộ bí mật đằng sau việc Nga "mổ xẻ" thành phần tên lửa ATACMS

Thứ 5, 04/07/2024 | 15:37
Hệ thống dẫn đường của tên lửa đạn đạo ATACMS mà Nga thu giữ là thật và thuộc thành phần tên lửa mới được Mỹ cung cấp cho Ukraine kể từ tháng 4/2024, báo Ukraine Kyiv Post tiết lộ.

Khảo sát toàn cầu cho thấy niềm tin vào Tổng thống Ukraine giảm mạnh

Thứ 4, 03/07/2024 | 11:40
Giao tranh tiếp diễn vô thời hạn có thể khiến phương Tây thất vọng hơn nữa và làm giảm niềm tin quốc tế vào chiến lược dài hạn của ông Zelensky.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.
Cùng tác giả

Góc nhìn Người Đưa Tin: 10 sự kiện nổi bật thế giới năm 2023

Thứ 2, 25/12/2023 | 07:15
Xung đột Nga-Ukraine, xung đột Israel-Hamas, cạnh tranh Mỹ-Trung, bất ổn ở châu Phi... là những sự kiện “tốn nhiều giấy mực” nhất của truyền thông trong năm qua.

Lãi suất cao ở Mỹ gây bất ổn tài chính tại Đông Á mới nổi

Thứ 2, 27/11/2023 | 10:11
Lập trường thắt chặt tiền tệ của Fed đã khiến thị trường chứng khoán ở khu vực Đông Nam Á, Trung Quốc và Hàn Quốc, đi xuống.

3 hướng đi mới để phát triển con người khu vực Châu Á-Thái Bình Dương

Thứ 3, 07/11/2023 | 21:08
Theo UNDP, khu vực Châu Á-Thái Bình Dương đang đối mặt với 3 nhóm nguy cơ tồn tại đồng thời, bao gồm các mối đe dọa liên quan đến sự sinh tồn của con người.

Sức hút đầu tư của Pháp – Bài học cho Việt Nam

Chủ nhật, 15/10/2023 | 15:00
Chìa khóa để Pháp đạt được những “dấu son” trên hành trình tái công nghiệp hóa và thu hút đầu tư là cải cách. Đây cũng là bài học giá trị mà Việt Nam có thể học hỏi.

Cải cách giúp ADB biến “hàng tỷ” USD thành “hàng nghìn tỷ”

Thứ 6, 29/09/2023 | 09:31
Để đạt được điều này, huy động nguồn vốn tư nhân sẽ đóng vai trò then chốt.
Cùng chuyên mục

Đàm phán thất bại, Quân đội Đức sẽ rời bỏ căn cứ không quân ở Niger

Thứ 2, 08/07/2024 | 06:00
Tất cả binh sĩ Bundeswehr đóng tại căn cứ sẽ được rút đi trước ngày 31/8 và sự hợp tác quân sự của Đức với Niger sẽ chấm dứt, Bộ Quốc phòng Đức cho biết.

Xe điện Trung Quốc sắp tràn vào EU qua Thổ Nhĩ Kỳ?

Chủ nhật, 07/07/2024 | 06:00
Sự hiện diện của nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu Trung Quốc tại châu Âu sẽ được thúc đẩy vào thời điểm căng thẳng thương mại Brussels-Bắc Kinh leo thang vì xe điện.

Hệ thống S-350 của Nga mạnh cỡ nào mà có thể đánh chặn cùng lúc hơn 10 lên lửa Ukraine?

Thứ 7, 06/07/2024 | 14:00
Ở khu vực quân sự phía tây bắc, hệ thống S-350 Vityaz của Nga đã bắn hạ hơn 10 tên lửa được phóng từ hệ thống HIMARS.

Ukraine có cần lo lắng khi Vương quốc Anh có Thủ tướng mới?

Thứ 7, 06/07/2024 | 06:00
Tân Thủ tướng Anh không đưa ra tín hiệu gì về việc sẽ phá vỡ chính sách hỗ trợ mạnh mẽ về quân sự và ngoại giao của chính phủ sắp mãn nhiệm dành cho Ukraine.

Sau 2 đòn tấn công liên tiếp của Nga, hệ thống 2K22 Tunguska Ukraine nổ tung

Thứ 6, 05/07/2024 | 14:00
Hệ thống 2K22 Tunguska bị tấn công nằm gần khu định cư Pishchane thuộc vùng Kharkiv. Hai đòn tấn công liên tiếp đã làm hệ thống trên bị phá hủy hoàn toàn.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hóa: Dự án đường Thị trấn Thọ Xuân đi Lam Sơn-Sao Vàng vướng mắc GPMB

Chủ nhật, 07/07/2024 | 07:04
Dự án tuyến đường từ thị trấn Thọ Xuân đi Khu đô thị Lam Sơn - Sao Vàng, huyện Thọ Xuân được gia hạn thời gian hoàn thành dự án đến tháng 6 năm 2025.

Xe điện Trung Quốc sắp tràn vào EU qua Thổ Nhĩ Kỳ?

Chủ nhật, 07/07/2024 | 06:00
Sự hiện diện của nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu Trung Quốc tại châu Âu sẽ được thúc đẩy vào thời điểm căng thẳng thương mại Brussels-Bắc Kinh leo thang vì xe điện.

Đàm phán thất bại, Quân đội Đức sẽ rời bỏ căn cứ không quân ở Niger

Thứ 2, 08/07/2024 | 06:00
Tất cả binh sĩ Bundeswehr đóng tại căn cứ sẽ được rút đi trước ngày 31/8 và sự hợp tác quân sự của Đức với Niger sẽ chấm dứt, Bộ Quốc phòng Đức cho biết.