Tướng Võ Văn Tuấn thông tin mới nhất về tìm hộp đen máy bay CASA 212

Tướng Võ Văn Tuấn thông tin mới nhất về tìm hộp đen máy bay CASA 212

Thứ 4, 22/06/2016 19:30

Thượng Tướng Võ Văn Tuấn xác nhận với báo Người Đưa Tin vào cuối giờ chiều ngày 22/6, dù các lực lượng chức năng đã nỗ lực tìm kiếm nhưng chưa thấy hộp đen máy bay CASA 212.

Chia sẻ với báo Người đưa tin, Thượng Tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham Mưu Trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, mặc dù các lực lượng chức năng đã nỗ lực hết sức nhưng đến cuối giờ chiều ngày 22/6 vẫn chưa tìm được hộp đen máy bay CASA 212 số hiệu 8983 cùng 9 quân nhân mất tích.

Thế giới - Tướng Võ Văn Tuấn thông tin mới nhất về tìm hộp đen máy bay CASA 212

Lực lượng chức năng đã vớt được một số mảnh vỡ của máy bay CASA 212 trước đó.

“Tin tức VTV và thông tin từ Quốc phòng Việt Nam nói chưa tìm thấy hộp đen là chính xác, còn thông tin trên một số trang cho rằng đã vớt được hộp đen máy bay CASA là không đúng. Về một số mảnh vỡ từ máy bay CASA thì ngay từ những hôm đầu tiên, chúng ta đã vớt được rồi. Những kết quả và thông tin mới hơn hiện giờ chưa có gì”, Tướng Tuấn khẳng định.

Cũng theo nguồn tin chính thức tại Sở chỉ huy thực địa, trong ngày hôm nay, lực lượng chức năng đã sử dụng máy dò tìm hộp đen của hãng hàng không Airbus nhưng vẫn chưa có kết quả.

Trước đó, vào lúc 6h sáng 22/6, tại Sở chỉ huy thực địa đã diễn ra buổi họp của tất cả các lực lượng liên quan với tinh thần chạy đua với thời gian, xác định nhiều phương án tìm kiếm nhằm xác minh tất cả các dấu hiệu dưới đáy biển. Các lực lượng, phương tiện kỹ thuật được sử dụng phù hợp nhằm phát huy tối đa tính năng, hoạt động 24/24 giờ với quyết tâm cao nhất sớm tìm thấy 9 quân nhân cùng chiếc máy bay CASA 212 và Su-30MK2.

Sở chỉ huy tại thực địa cũng yêu cầu tất cả cả lực lượng nhanh chóng xác minh tất cả các vật thể trôi nổi trên mặt biển mấy ngày qua tại hai khu vực đảo Bạch Long Vỹ (TP. Hải Phòng) và đảo Hòn Mắt (Nghệ An).

Như tin tức đã đưa, máy bay CASA 212 số hiệu 8983 được xác định bị rơi ở sát khu vực đường phân định Vịnh Bắc Bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc. Quá trình tìm kiếm, tàu Hải quân 888 rà quét trong khu vực 25 hải lý vuông tại khu vực nghi vị trí máy bay CASA 212 rơi đã phát hiện m

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.