Theo đó, vụ sụt lún nói trên xảy ra vào ngày 5/4 vừa qua (cách cầu Quãng Hảo khoảng 60m về hướng Bắc) và tiếp giáp vị trí sụt lún ngày 17/3 đã được gia cố cừ bù phụ cấp phối đá dăm.
Tại vị trí sụt lún mới dài khoảng 10m, sâu 1,7m, phần nền và mặt đường bị sụt lún hoàn toàn về mép sông, phần còn lại mặt đường xe chạy chỉ còn 1m.
Vị trí sụt lún mới đã làm cho vị trí đã gia cố tiếp tục bị sụt lún với chiều sâu 1m (tổng chiều dài sụp lún mới và cũ là 29m – PV), có hiện tượng chồi bùn dưới lòng sông.
Nguyên nhân ban đầu được ngành chức năng đánh giá là do tình trạng hạn hán, áp lực nước không còn, tạo cung trượt nên dẫn đến tình trạng sụt lún.
Ngay sau khi xảy ra sự cố, phòng Kinh tế và Hạ tầng đã phối hợp với UBND xã Trần Hợi tiến hành lập rào chắn, biển cảnh báo phương tiện tham gia giao thông.
Theo đánh giá của ngành chức năng huyện, hiện tại đoạn sụt lún này chiều rộng chỉ còn lại 1m rất nguy hiểm cho xe ô tô lưu thông.
Huyện đã thống chủ trương cấm xe ô tô lưu thông qua đoạn đường trên (từ cầu Quãng Hảo đến bãi đậu xe xã Trần Hợi).
Đồng thời, UBND huyện cũng giao ban Quản lý dự án kết hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương khảo sát, lập dự toán, đề xuất phương án sửa chữa...