Tuyển nữ Việt Nam sẽ tung đội hình hai ở trận đấu với Nhật Bản?

Tuyển nữ Việt Nam sẽ tung đội hình hai ở trận đấu với Nhật Bản?

Uông Đàm Linh

Uông Đàm Linh

Thứ 2, 20/08/2018 15:15

Nằm ở bảng đấu có ba đội và đã giành chiến thắng ở trận đấu ra quân trước Thái Lan, thầy trò HLV Mai Đức Chung hoàn toàn có thể tung ra đội hình hai trong trận đấu với Nhật Bản để có thể rơi vào nhánh đấu dễ thở hơn ở vòng trong.

Các cầu thủ nữ của chúng ta bước vào ASIAD 2018 với sự kỳ vọng về việc giành huy chương khá lớn từ NHM.

Bởi bảng đấu của chúng ta chỉ có 3 đội cạnh tranh cho 2 vé vào vòng đấu sau, do đó trận đấu ra quân gặp tuyển nữ Thái Lan chính là một trận chung kết sớm của bảng đấu.

Thể thao - Tuyển nữ Việt Nam sẽ tung đội hình hai ở trận đấu với Nhật Bản?

Bảng xếp hạng bộ môn bóng đá nữ ASIAD 2018.

Vì sao lại nói vậy? Bởi các cô gái của chúng ta giành chiến thắng trước Thái Lan thì đồng nghĩa với việc sẽ chắc suất vào vòng knock-out sớm trước một vòng đấu.

Niềm tin của NHM nước nhà đã được đền đáp khi thầy trò HLV Mai Đức Chung đã thi đấu quả cảm để bảo toàn chiến thắng sát nút 3-2 trước Thái Lan, qua đó chính thức vào tứ kết ASIAD.

Chiến thắng này có ý nghĩa vô cùng quan trọng với thầy trò HLV Mai Đức Chung, ngoài một suất tại vòng knock-out thì tuyển nữ Việt Nam còn có quyền chọn đối thủ ở vòng đấu tiếp theo.

Ở lượt cuối, tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu ứng viên vô địch Nhật Bản, HLV Mai Đức Chung sẽ có những tính toán hợp lý nhất để tuyển nữ Việt Nam được hưởng lợi thế.

Thể thao - Tuyển nữ Việt Nam sẽ tung đội hình hai ở trận đấu với Nhật Bản? (Hình 2).

Lịch thi đấu của tuyển nữ Việt Nam tại ASIAD 2018.

Theo như BTC bộ môn bóng đá nữ phân chia, nếu tuyển nữ của chúng ta thua trận trước Nhật Bản và giành vị trí thứ hai ở bảng C thì sẽ gặp đội nhì bảng A là Đài Bắc Trung Hoa ở vòng knock-out. 

Tuy cục diện bảng A chưa ngã ngũ nhưng gần như chắc chắn tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Đài Bắc Trung Hoa bởi ở lượt đấu cuối bảng A, đội chủ nhà Indonesia phải gặp đội đầu bảng là Hàn Quốc và nguy cơ thua trận sẽ rất cao, còn các cầu thủ nữ Đài Bắc Trung Hoa chỉ phải gặp đội bét bảng là Maldives và gần như chắc chắn sẽ giành chiến thắng.

Còn trường hợp thầy trò HLV Mai Đức Chung tạo nên cú sốc giống như những gì những người đồng nghiệp nam đã giành được là chiến thắngNhật Bản thì chúng ta sẽ gặp bất lợi rất lớn bởi nếu giành vị trí nhất bảng thì chúng ta sẽ phải gặp đội bóng đầu bảng B là Trung Quốc hoặc CHDCND Triều Tiên.

Đây đều là hai đối thủ mạnh ở giải đấu và nếu phải gặp một trong hai đội bóng này ở tứ kết sẽ là bất lợi không nhỏ đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Vì thế, ở trận đấu gặp tuyển nữ Nhật Bản tới đây, HLV Mai Đức Chung hoàn toàn có thể đưa ra những tính toán hợp lý nhất để các cô gái của chúng ta được hưởng lợi thế tốt nhất có thể ở vòng knock-out.

Xem thêm >>>>>U23 Việt Nam tổn thất nặng sau chiến thắng trước U23 Nhật Bản

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.