Tuyển sinh 2018: Đại học Y Hà Nội dự kiến hạ chuẩn 3 đến 4 điểm

Tuyển sinh 2018: Đại học Y Hà Nội dự kiến hạ chuẩn 3 đến 4 điểm

Hà Công Luân

Hà Công Luân

Thứ 5, 26/07/2018 12:12

Ông Nguyễn Hữu Tú, Phó Hiệu trưởng đại học Y Hà Nội cho biết, dự kiến điểm chuẩn vào trường năm nay sẽ giảm 3 đến 4 điểm so với năm 2017.

Theo Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2018 của bộ GD&ĐT quy định thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng trong hồ sơ xét tuyển theo 1 trong 2 cách là trực tuyến hoặc bằng phiếu. Đối với hình thức điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến, thí sinh bắt đầu điều chỉnh từ ngày 19/7 đến 17h ngày 26/7.

Hình thức điều chỉnh bằng phiếu hạn chót là 17h ngày 28/7. Quyền thay đổi nguyện vọng cho phép thí sinh thoải mái thay đổi nguyện vọng đã đăng ký trước đó, thêm hoặc bớt nguyện vọng để đảm bảo khả năng trúng tuyển cao nhất căn cứ vào điểm thi THPT Quốc gia.

Giáo dục - Tuyển sinh 2018: Đại học Y Hà Nội dự kiến hạ chuẩn 3 đến 4 điểm

Đại học Y Hà Nội dự kiến hạ chuẩn 3 đến 4 điểm.

Thời điểm này, điều thí sinh quan tâm là điểm chuẩn dự kiến các trường năm nay sẽ biến động ra sao để có thể lựa chọn nguyện vọng phù hợp nhất. Tại trường đại học Y Hà Nội, theo GS.TS Nguyễn Hữu Tú, Phó Hiệu trưởng nhà trường, dự kiến năm nay điểm chuẩn của trường sẽ giảm hơn so với năm 2017 từ 3 đến 4 điểm tùy chuyên ngành.

Lý giải nguyên nhân của việc giảm này, ông Tú cho biết mặt bằng chung điểm năm nay của các thí sinh thấp nên nhà trường phải điều chỉnh cho hợp lý.

Năm 2018, trường đại học Y Hà Nội tuyển sinh 1.120 chỉ tiêu đại học hệ chính quy, tăng 20 chỉ tiêu so với năm 2017. Cùng tổ hợp bài thi/môn thi xét tuyển là Toán, Hóa học, Sinh học, nhà trường chính thức đưa Ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp) dùng làm tiêu chí phụ để xét tuyển.

Trước băn khoăn của PV về việc tại Sơn La vẫn chưa thể tìm ra được bài thi gian lận của thí sinh, trong trường hợp những thí sinh này đăng ký học tại trường liệu có đảm bảo chất lượng? Ông Tú nói: “Hệ thống kiểm định của nhà trường là rất nghiêm ngặt. Chắc chắn, nếu như thí sinh nào gian lận trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua để đủ điểm vào trường thì cũng không thể theo học. Không có chuyện năng lực kém mà có thể tốt nghiệp đại học Y Hà Nội”.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.