Tỷ phú Trịnh Văn Quyết rót thêm 900 tỷ cho Bamboo Airways và FLC Sầm Sơn

Tỷ phú Trịnh Văn Quyết rót thêm 900 tỷ cho Bamboo Airways và FLC Sầm Sơn

Nguyễn Thị Hà

Nguyễn Thị Hà

Thứ 2, 16/07/2018 17:51

Trong 2 ngày liên tiếp, Chủ tịch tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết đã ký 2 nghị quyết tăng vốn điều lệ cho Bamboo Airway và FLC Sầm Sơn Golf & Resort.

Cụ thể, ngày 13/7, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (mã chứng khoán FLC) công bố nghị quyết HĐQT về việc tăng vốn điều lệ tại công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways).

Theo đó, Bamboo Airways sẽ tăng vốn thêm 600 tỷ đồng, từ 700 tỷ lên 1.300 tỷ đồng.

Tiếp đó, ngày 14/7, FLC tiếp tục công bố nghị quyết HĐQT thông qua chủ trương tăng vốn điều lệ của công ty TNHH FLC Sầm Sơn Golf & Resort từ 200 tỷ đồng lên 500 tỷ đồng.

HĐQT tập đoàn FLC giao cho Tổng giám đốc Trần Quang Huy chủ động tìm nguồn vốn và chỉ đạo tăng vốn cho Bamboo Airways, FLC Sầm Sơn Golf & Resort. Tổng số vốn cần thu xếp là 900 tỷ đồng.

Tỷ phú Trịnh Văn Quyết rót thêm 900 tỷ cho Bamboo Airways và FLC Sầm Sơn

Bamboo Airways sắp tăng vốn lên 1.300 tỷ đồng trước ngày cất cánh

Thời gian gần đây, tập đoàn FLC do tỷ phú Trịnh Văn Quyết làm Chủ tịch HĐQT đang tích cực chuẩn bị cho hãng hàng không Tre Việt cất cánh, đặc biệt sau khi hãng được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không tại cảng hàng không Phù Cát, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định ngày 9/7 vừa qua.

Theo quyết định của Thủ tướng, dự án vận tải hàng không Tre Việt có quy mô đầu tư đến năm 2023 là 10 máy bay loại Airbus 320/321 hoặc Boeing 737. Tổng vốn đầu tư là 700 tỉ đồng, vốn chủ sở hữu chiếm 100% vốn đầu tư.

Thời gian hoạt động dự án là 50 năm kể từ ngày quyết định chủ trương đầu tư dự án có hiệu lực thi hành.

Trước đó, trao đổi với báo chí hồi cuối tháng 4, ông Đặng Tất Thắng – Giám đốc Bamboo Airways tự tin hãng có thể cất cánh ngay cuối năm nay.

Chủ trương của Bamboo Airways là trở thành hãng hàng không phục vụ du lịch, đi lại giữa hàng không truyền thống và hàng không giá rẻ, đáp ứng được nhiều loại nhu cầu khác nhau của mọi phân khúc khách hàng.

Hãng sẽ tập trung tuyến bay quốc tế nối Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Hồng Kông, Đài Loan… đến các điểm du lịch tại Việt Nam – hầu hết đều có các dự án nghỉ dưỡng lớn của tập đoàn FLC như Quy Nhơn, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nha Trang… Trong dài hạn sẽ mở rộng tuyến tới Mỹ và châu Âu.

Bên cạnh đó là các đường bay trong nước, kết nối các điểm du lịch như đường bay Thanh Hóa - Quy Nhơn, Thanh Hóa - Phú Quốc, Thanh Hóa - Nha Trang…

Theo ông Thắng, sau khi được cấp phép bay chính thức, Bamboo Airways sẽ thuê 10 máy bay, đồng thời từ năm 2019, mỗi năm sẽ mua 10 - 20 máy bay, tuỳ vào mức độ phát triển của hãng.

Về phía công ty TNHH FLC Sầm Sơn Golf & Resort, doanh nghiệp này đang được giao cho Phó Tổng giám đốc tập đoàn Nguyễn Thanh Bình quản lý.

FLC Sầm Sơn – Thanh Hóa và FLC Quy Nhơn – Bình Định là hai khu quần thể nghỉ dưỡng và sân golf lớn nhất mà tập đoàn FLC đầu tư, trước đây đều là các vùng đất bỏ hoang, đầm lầy. Sau khoảng 5 năm, 2 khu nghỉ dưỡng này đã đem về cho FLC khoản doanh thu 517 tỷ đồng chỉ riêng trong năm 2017.

Tỷ phú Trịnh Văn Quyết rót thêm 900 tỷ cho Bamboo Airways và FLC Sầm Sơn (Hình 2).

FLC Sầm Sơn vốn là vùng đầm lầy, hoang vu trước khi trở thành địa điểm nghỉ dưỡng sang trọng tại Thanh Hóa

Hiểu Minh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.