U19 Việt Nam chưa 'đủ tuổi' để tranh tài tại SEA Games

U19 Việt Nam chưa 'đủ tuổi' để tranh tài tại SEA Games

Thứ 4, 09/10/2013 19:48

HLV Guillaume đã khẳng định rằng U19 Việt Nam chưa đủ sức để thay thế ĐT U23 tham dự SEA Games như nhiều ý kiến đưa ra.

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của U19 Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á 2013 và vòng loại U19 châu Á 2014, đã có rất nhiều ý kiến cho rằng nên để U19 VN đi tham dự SEA Games 27 thay U23 Việt Nam. Lời giả định này đã nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều của người hâm mộ bóng đá Việt Nam, đa phần đều đồng ý.

Bóng đá Quốc tế - U19 Việt Nam chưa 'đủ tuổi' để tranh tài tại SEA Games

Tuy nhiên, HLV trưởng U19 VN, ông Guillaume Graechen khá ngạc nhiên về ý kiến trên và khẳng định “đó là điều không thể”. Ông Guillaume cho biết: "SEA Games là giải đấu dành cho các cầu thủ U23, họ hơn những cầu thủ U19 rất nhiều về tuổi tác, kinh nghiệm, cả về kỹ năng lẫn tư duy chơi bóng. Trong khi đó, các học trò của tôi hầu hết mới chỉ là 17,18 tuổi, còn quá trẻ và cần thêm thời gian để tôi luyện thêm. Việc để U19 Việt Nam đi tham dự SEA Games bây giờ là điều không thể.”

HLV Guillaume Graechen chia sẻ thêm: “Những thành công mà U19 Việt Nam có được mới chỉ là sự khởi đầu. Các cầu thủ cần có thêm thời gian để hoàn thiện bản thân. Chúng ta không nên ‘đốt cháy giai đoạn’.  U19 Việt Nam phải đi từng bước một mới mong có được thành công trong tương lai”.

Cùng chung quan điểm với HLV Guillaume Graechen, TTK VFF Ngô Lê Bằng cũng đã khẳng định ý kiến đưa U19 đi tham dự SEA Games thay U23 là không thể xảy ra. "Có thể U19 Việt Nam đang chơi rất tốt, nhưng tôi cho rằng chỉ là xuất sắc với các lứa tuổi của họ mà thôi, các cháu vẫn cần thời gian để hoàn thiện mình hơn. Giờ mà cho các cháu đi tham dự SEA Games 2013 là điều quá mạo hiểm”.

Sau khi ý kiến trên được nêu ra, rất nhiều chuyên gia bóng đá trong nước cũng không đồng tình với việc để U19 Việt Nam đi tham dự SEA Games. Và việc coi trọng U19 và xem nhẹ U23 sẽ ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ U23 Việt Nam đang tập trung để chuẩn bị cho Đại hội thể thao Đông Nam Á diễn ra vào cuối năm nay.

Văn Vi

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.