U23 Việt Nam: Không có chỗ cho ngày lễ, Tết

U23 Việt Nam: Không có chỗ cho ngày lễ, Tết

Trần Hải Quân

Trần Hải Quân

Chủ nhật, 31/12/2017 15:15

U23 Việt Nam đang bước vào những ngày tập cuối cùng trước khi lên đường dự VCK U23 châu Á nên không có ngày nghỉ, dù là Tết dương lịch.

Sáng 31/12, trong khi phần lớn người dân đang trải qua kỳ nghỉ Tết Dương lịch thì U23 Việt Nam vẫn miệt mài tập luyện trên sân Trung tâm đào tạo trẻ VFF (Hà Nội). Đây là buổi tập cuối cùng của thầy trò Park Hang-seo tại Việt Nam trước khi lên đường sang Trung Quốc dự VCK U23 châu Á diễn ra vào tháng 1/2018.

Bóng đá Việt Nam - U23 Việt Nam: Không có chỗ cho ngày lễ, Tết

Trong buổi tập này, HLV Park Hang-seo yêu cầu các học trò thực hiện những bài thả lỏng nhẹ nhàng và tập khởi động. Danh sách 25 cầu thủ lên đường dự VCK U23 châu Á đã được chốt nên ông Park không muốn có thêm bất cứ trường hợp chấn thương nào trước ngày lên đường.

Chia sẻ trước giờ lên đường, đội trưởng Xuân Trường nói: “Điều rõ ràng là ai cũng muốn tham dự VCK U23 châu Á. Để được có mặt trong danh sách 25 người, các cầu thủ đã cố gắng rất nhiều. Rất nhiều cầu thủ đang chấn thương cũng phải cố gắng tập luyện cho tới tận ngày gút danh sách”.

Dịp Tết Dương lịch này, chúng tôi vẫn tập trung cùng toàn đội. Không có chuyện các cầu thủ được xả trại để đón giao thừa. Toàn đội sẽ lên giường đi ngủ lúc 21h30".

Khi được hỏi về vấn đề thể lực, tiền vệ từng vừa khoác áo Gangwon FC cho biết: "Lúc đầu thể lực của tôi chưa thực sự đảm bảo nhưng đã dần tốt lên và theo kịp những giáo án nặng mà HLV Park Hang Seo đưa ra. 

Vị trí tiền vệ trung tâm trong sơ đồ mới của thầy Park đòi hỏi phải di chuyển nhiều hơn và tốn rất nhiều sức. Tuy nhiên, em vẫn sẽ phải nỗ lực hết mình để giành được suất đá chính ở VCK U23 châu Á 2018". 

Clip: Xuân Trường lên tiếng trước ngày lên đường sang Trung Quốc

Clip: Xuân Trường trả lời phỏng vấn trước ngày lên đường sang Trung Quốc (Nguồn: motthegioi)

Thay đổi quá khứ ấy là quyết tâm của Xuân Trường và toàn đội lần này: “Với những gì đã tập luyện, đã trải qua, với công sức của chúng tôi và cả 4 bạn bị loại, U23 Việt Nam sẽ cố gắng hết sức mình. Ba đối thủ rất mạnh nên chúng ta chẳng có gì phải áp lực hay gò bó. Tôi tin với sự chuẩn bị này, U23 Việt Nam sẽ làm tốt”.

Sáng mai (1/1), U23 Việt Nam sẽ lên đường sang Trung Quốc. Đến ngày 11/1, đội tuyển sẽ chơi trận mở màn VCK U23 châu Á 2018 với U23 Hàn Quốc.

Hồng Xa (tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.