U23 Việt Nam thăng hoa, công ty chứng khoán bầu Hiển báo lãi đậm

U23 Việt Nam thăng hoa, công ty chứng khoán bầu Hiển báo lãi đậm

Nguyễn Thị Hà

Nguyễn Thị Hà

Thứ 6, 26/01/2018 17:51

Sự yêu mến của người hâm mộ với đội tuyển U23 Việt Nam dường như đang lan sang thị trường chứng khoán. Hôm qua, cổ phiếu HAG của Hoàng Anh Gia Lai đã có phiên tăng trần, mang lại cho bầu Đức hàng trăm tỷ. Hôm nay, cổ phiếu của ông bầu Đỗ Quang Hiển cũng đang "lên hương".

Tính riêng quý IV/2017, doanh thu của công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (mã CK: SHS) tăng 77% so với cùng kỳ năm trước, đạt 354,8 tỷ đồng. Lãi sau thuế tăng hơn gấp 3 lần lên mức 130 tỷ đồng.  

Đại diện SHS lý giải nguyên nhân kinh doanh tăng trưởng chủ yếu do thị trường chứng khoán Việt Nam trong quý IV có nhiều thuận lợi hơn so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế cả năm 2017, công ty chứng khoán do ông Đỗ Quang Hiển (tức bầu Hiển) làm Chủ tịch đạt doanh thu 1.090 tỷ đồng và báo lãi sau thuế 380 tỷ, tăng vọt so với cùng kỳ năm trước.

Tài chính - Ngân hàng - U23 Việt Nam thăng hoa, công ty chứng khoán bầu Hiển báo lãi đậm

Hình ảnh bầu Hiển từng có công lớn đào tạo lứa cầu thủ "vàng" của U23 Việt Nam.

Năm qua, công ty chứng khoán SHS đã có những bước phát triển lớn cả về thị phần môi giới trên hai sàn HoSE và HNX, cổ phiếu tăng từ mức 4.660 đồng/CP lên quanh vùng giá gần 23.000 đồng/CP.

Theo báo cáo quản trị của SHS, tính đến ngày 31/12/2017, ông Đỗ Quang Hiển sở hữu 25.000 cổ phiếu SHS – tương đương 0,025% vốn.

Tập đoàn T&T của bầu Hiển sở hữu 6,127 triệu CP SHS – tương ứng 6,12% vốn của công ty chứng khoán nghìn tỷ.

Liên quan đến ông Đỗ Quang Hiển, vị đại gia này còn đang đứng tên Chủ tịch hàng loạt doanh nghiệp khác như: Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB), Tổng công ty CP Bảo hiếm Sài Gòn – Hà Nội, CTCP Phát triển đô thị và khu công nghiệp SHB, CTCP Phát triển đô thị và khu công nghiệp SHB, CTCP Khai thác chế biến khoáng sản T&T Hà Giang, CTCP Bệnh viện Giao thông vận tải…

Chia sẻ về việc sẽ chọn đi hay ở lại giữ chức Chủ tịch ngân hàng SHB để phù hợp Luật Các tổ chức tín dụng (mới sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 15/1/2018, ông Hiển cho biết sẽ chọn ở lại SHB.

"Với các doanh nghiệp như T&T, thực tế nhiều năm qua dù giữ chức danh Chủ tịch hay Tổng giám đốc nhưng tôi không dành quá nhiều thời gian điều hành trực tiếp. Có thời gian tôi dành toàn bộ ngồi ở SHB và cả một, hai tháng liền không sang T&T. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn ổn", ông Hiển chia sẻ.

Như vậy, đồng nghĩa với việc ông Hiển sẽ phải từ nhiệm ở một loạt các doanh nghiệp khác trong “hệ sinh thái” T&T.

Tuy nhiên cho đến nay, sau khi Luật Các TCTD có hiệu lực, vị đại gia gắn liền với lứa cầu thủ U23 Việt Nam vẫn chưa có động thái nào mới. 

Trước đó, cổ phiếu HAG đã có phiên tăng trần ngay khi sàn HOSE nối lại giao dịch sau hơn 1 ngày gián đoạn. Mã này tăng thêm 6,9% thị giá. Tín hiệu này cũng mang đến nhiều tin vui cho một ông bầu khác - ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. 

Sở hữu hơn 324 triệu cổ phiếu HAG, tài sản trên sàn của bầu Đức sau phiên ngày 25/1 tăng thêm 178 tỷ đồng, chốt ở mức 2.757 tỷ đồng. Hiện tại, ông Đức đứng trong top 23 người giàu nhất Việt Nam.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.