Ước tính sau khi bán lại hoạt động kinh doanh của mình ở Đông Nam Á, Uber sẽ thu về khoảng 30% cổ phần của Grab. Các điều khoản cuối cùng vẫn đang được thương thuyết và bất kì thoả thuận nào cũng sẽ phải chịu kiểm soát gắt gao. Nguồn tin khác cho biết, cổ phần của Grab mà Uber thu về được nhiều khả năng không đạt mức 30%.
Thoả thuận này thực tế là đi theo chiến lược đầu tư của SoftBank, tập đoàn đã nắm giữ 15% cổ phần của Uber trong tháng 1 với giá 7,7 tỷ USD. SoftBank cũng là cổ đông chính của 3 ứng dụng gọi xe khác bao gồm Grab, Didi và Ola.
Uber đã chi ra 200 triệu USD mỗi năm để cạnh tranh với Grab và các dịch vụ gọi xe khác như Go-Jek của Indonexia. Go-Jek là một dịch vụ bằng xe máy, hoạt động từ vận chuyển cho đến chuyển phát và giao thực phẩm. Mới đây họ đã kiếm được 1 tỷ USD tiền tài trợ từ KKR & Co. và Tencent.
Thoả thuận này giúp CEO Uber là Dara Khosrowshahi giảm sức ép về quản trị. Ông này đang cố gắng củng cố tình hình tài chính của công ty bằng cách cắt giảm những tổn thất tại các thị trường bị lỗ trước khi IPO vào năm 2019. Năm 2017, Uber đã lỗ 4,46 tỷ USD.
Năm ngoái, công ty đã đạt được một thoả thuận hợp nhất các hoạt động của mình tại Nga với công ty Yandex Taxi để đổi lấy 37% cổ phần. Vào năm 2016, Uber cũng đã bàn giao thị trường Trung Quốc cho Didi Chuxing Technology để lấy 20% cổ phần của Didi.
Theo báo cáo của Temasek Holding, thị trường chuyên chở tại khu vực Đông Nam Á sẽ tăng trưởng hơn 5 lần, lên đến 13,1 tỷ USD vào năm 2025 từ con số 2,5 tỷ vào năm 2015.