Chỉ một tuần đầu tiên khi EURO khởi tranh, các nhà tài trợ sớm lao đao. Họ bỏ ra số tiền khổng lồ, để sản phẩm được đặt ở vị trí đắt giá nhất trong các buổi họp báo. Và rồi, sản phẩm của họ xuất hiện ở đó chỉ để 2 cầu thủ nổi tiếng nhất di chuyển nó sang một bên, khuất tầm nhìn của ống kính máy quay.
UEFA có thể cảm thấy xấu hổ trước tình tiết này nhưng không có bất kỳ hành động nào chống lại Ronaldo. Họ cũng không khiển trách Paul Pogba khi anh di chuyển một chai bia khỏi bàn họp báo sau chiến thắng 1-0 của tuyển Pháp trước Đức.
Pogba, một tín đồ Hồi giáo, có lý do chính đáng để không muốn gương mặt mình gắn với hình ảnh một sản phẩm có cồn. Dù vậy, nhà tài trợ này hẳn cũng rất khó chịu.
Mới đây, UEFA phát đi thông báo yêu cầu tuyển thủ thuộc 24 đội thi đấu tại vòng chung kết EURO 2020 ngừng hành động gạt đồ uống của nhà tài trợ ra khỏi khung hình máy quay trong buổi họp báo.
"UEFA nhắc nhở các đội tuyển, mối quan hệ đối tác là điều không thể thiếu khi tổ chức giải đấu. Điều đó đảm bảo sự phát triển của bóng đá trên toàn châu Âu”, tuyên bố của UEFA cho hay.
Giám đốc Điều hành EURO 2020 Martin Kallen cho biết, UEFA đã trao đổi với các đội bóng về vấn đề này. "Doanh thu của các nhà tài trợ có ý nghĩa lớn với giải đấu và bóng đá châu Âu. Họ có nghĩa vụ tuân theo các quy định của giải đấu", ông Kallen nói.
Martin Kallen cũng cho biết, UEFA không bao giờ phạt trực tiếp các cầu thủ mà sẽ làm điều đó thông qua liên đoàn bóng đá của các quốc gia.
Trước đó, ngôi sao đội tuyển Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã từ chối xuất hiện cùng thương hiệu Coca-Cola với hành động gạt 2 chai nước sang một bên và đưa ra thông điệp "tôi chỉ dùng nước lọc" trong buổi họp báo ở trận đấu Hungary vs Bồ Đào Nha.
Điều này ngay lập tức được hưởng ứng bởi nhiều cầu thủ khác, trong đó có ngôi sao Paul Pogba của đội tuyển Pháp. Cầu thủ này đặt chai bia Heineken xuống đất trước khi trả lời phỏng vấn.
Còn Manuel Locatelli, cầu thủ xuất sắc nhất trận Ý - Thụy Sĩ, cũng quyết định làm theo: Xếp 2 chai nước ngọt ra xa.
Quốc Tiệp (t/h)