Ukraine báo cáo: Nga thực hiện nhiều cuộc tấn công ở miền Đông

Ctv Ban Biên tập

Ctv Ban Biên tập

Thứ 2, 03/07/2023 16:15

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine bà Hanna Maliar cho biết, tại miền Đông “chiến sự đều đang nóng lên ở khắp nơi”.

Thế giới - Ukraine báo cáo: Nga thực hiện nhiều cuộc tấn công ở miền Đông

Một máy bay không người lái nổ trên bầu trời Kyiv trong một cuộc tấn công của Nga tại thủ đô của Ukraine vào đêm ngày 2/7/2023. (Ảnh: REUTERS TV/qua REUTERS)

Hôm Chủ Nhật vừa rồi, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, các lực lượng Ukraine đang phải đối phó với một cuộc tấn công dữ dội tại miền Đông, đồng thời gặp phải nhiều trở ngại tại miền Đông Bắc. Nhưng, quân đội Ukraine lại đạt được nhiều tiến triển ở ven thành phố Bakhmut và trên tiền tuyến phía Nam.

Báo cáo tình hình chiến trận trên tiền tuyến của chính phủ Nga cho biết, lực lượng Nga đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Ukraine ở ven các ngôi làng xung quanh thành phố Bakhmut và khu vực phía Nam thành phố này, nhất là thị trấn Vuhlear. Chính phủ cũng đã báo cáo về các thành công trong việc ngăn chặn Ukraine ở miền Đông Bắc.

Reuters chưa thể xác minh những báo cáo chiến trường này.

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã trao thưởng cho một số binh lính tại khu cảng biển Odesa và phát biểu: “Kẻ địch sẽ không có quyền đặt điều tại khu vực Biển Đen!”.

Quân đội Ukraine đã tổ chức phản công chiếm lại một số khu vực ở phía Đông và phía Nam. Trong những cuộc tiến công ban đầu, lực lượng Ukraine tập trung vào chiếm lại các khối làng ở phía Nam.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine bà Hanna Maliar trên kênh Telegram cho biết, tại miền Đông “chiến sự đều đang nóng lên ở khắp nơi”, lực lượng Nga tiến quân tới thành phố Avdiivka và Maryinka đang bị bao vây tại vùng Donetsk.

Khi nói về một khu vực phía Đông Bắc Ukraine, nơi lực lượng Nga đang hoạt động, bà cho biết: “Bên cạnh đó, phe địch đã bắt đầu tổ chức tấn công khu vực Svatove. Chiến sự căng thẳng đang diễn ra… Tình hình đang rất phức tạp”.

Bà Maliar cũng thông tin, các hoạt động tại phía Nam thành phố Bakhmut đã đạt được “thành công một phần”.

Trên tiền tuyến phía Nam, nơi lực lượng Ukraine đã chiếm lại nhiều khu làng, bà Maliar cho biết đang tổ chức “tiến quân dần” tại hai khu vực.

“Binh lính của chúng tôi đang phải đối phó với sự chống cự dữ dội từ phía địch, cũng như nhiều hoạt động khai thác từ xa và tái phân bổ lực lượng dự bị, nhưng đồng thời cũng đang không ngừng nghỉ cố gắng tạo điều kiện để tiến quân nhanh nhất có thể”.

Đại tướng Oleksander Tarnavskiy, người chịu trách nhiệm ở tiền tuyến phía Nam, cho biết lực lượng Ukraine đang “tiêu diệt kẻ thù một cách có hệ thống” và báo cáo rằng hàng trăm binh lính Nga đã thiệt mạng trong 24 giờ qua.

Ông Zelensky và tổng tư lệnh của lực lượng Ukraine, Đại tướng Valery Zaluzhniy, thông tin chiến dịch đã đạt được nhiều tiến triển, dù có phần chậm.

Tổng thống Zelensky thừa nhận, tiến triển vẫn còn có hạn nhưng cũng khẳng định cuộc phản công này “không phải là một bộ phim Hollywood” với những thành công ngay lập tức.

Ukraine cũng phải đối phó với các cuộc không kích liên tục tại các thành phố. Tuy nhiên, điện Kremlin đã bác bỏ các cáo buộc tấn công dân thường.

Hôm Chủ Nhật vừa rồi, Nga tổ chức một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái tại Kyiv và các khu vực lân cận vào buổi đêm sau 12 ngày tạm dừng. Các hệ thống phòng không Ukraine đã đánh chặn thành công. 

Nguyễn Quang Minh (theo Reuters)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.