Đầu tháng 8 vừa qua, câu lạc bộ Nhân viên y tế hỗ trợ người khuyết tật - Khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã tổ chức khám tai mũi họng miễn phí và hướng dẫn sử dụng ứng dụng công nghệ hỗ trợ khám chữa bệnh MyHMUH cho các bệnh nhân khiếm thị.
Thông qua ứng dụng MyHMUH bệnh nhân khiếm thị có thể dễ dàng tiếp cận dịch vụ như đặt lịch khám, xem thứ tự khám bệnh, xem lưu trữ kết quả khám bệnh, lưu đơn thuốc. Những tính năng này giúp giảm thiểu sự phụ thuộc và nâng cao sự độc lập trong việc quản lý sức khỏe của bệnh nhân.
Chia sẻ về hoạt động, PGS.TS Phạm Thị Bích Đào – Trưởng khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội bày tỏ: "Chúng tôi đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động khám chữa bệnh với mong muốn đảm bảo sự công bằng, thuận tiện, giải quyết những hạn chế của bệnh nhân khuyết tật trong việc tiếp cận dịch vụ y tế".
Trao đổi với Người Đưa Tin, chị Tạ Thị Bích Huyền – Người sáng lập câu lạc bộ Nhân viên y tế hỗ trợ người khuyết tật cho biết: "Chương trình không chỉ giúp người khuyết tật nói chung, người khiếm thị nói riêng nhận được sự chăm sóc y tế cần thiết mà còn tạo ra môi trường hỗ trợ và khuyến khích họ sử dụng công nghệ để tự quản lý sức khỏe một cách hiệu quả".
Ứng dụng khá hữu ích đối với những người khiếm thị là đánh giá của anh Nguyễn Trung Thái – Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp (Hội người mù Tp.Hà Nội) sau khi trải nghiệm.
Anh Nguyễn Trung Thái bày tỏ: "Nếu như trước đây các hoạt động khám chữa bệnh chúng tôi đều phải có người thân giúp đỡ nhưng nhờ có ứng dụng MyHMUH người khiếm thị có thể tự chủ động đặt lịch bác sĩ, điền thông tin, biết được kết quả khám bệnh".
Trong thời gian tới, chương trình sẽ tăng cường hợp tác với các tổ chức nhằm nâng cao hiệu quả hỗ trợ y tế đến nhóm người yếu thế, giúp nhiều người khuyết tật có thể hưởng lợi từ các dịch vụ mà chương trình cung cấp.