Mặc dù là một sản phẩm cao cấp và có giá rất cao, song iPhone không phải là một điện thoại hoàn hảo. Gần đây, chiếc điện thoại biểu tượng của Apple vẫn gặp phải một số vấn đề không mong đợi. Một số iPhone 6 không phản ứng lại với tác động lực vào màn hình, vốn đã khiến Apple phải hứng chịu một vụ kiện tập thể. Bệnh chết cảm ứng này đã được Apple cung cấp dịch vụ sửa chữa với mức phí 149 USD.
Mới hơn, một số iPhone 6s sản xuất trong giai đoạn tháng 9 và tháng 10/2015 bị phát hiện sập nguồn khi pin còn tới 30% năng lượng. Bạn có thể vào trang web hỗ trợ của Apple để kiểm tra xem liệu thiết bị của mình có đủ điều kiện để được thay pin miễn phí hay không.
Vấn đề mới nhất xảy ra với iPhone đã được đem ra bàn luận trên diễn đàn Cộng đồng hỗ trợ Apple. Tại đó, các chủ nhân của iPhone 7, iPhone 6s và thậm chí iPhone 5s đã phàn nàn rằng ứng dụng điện thoại của họ bị đóng băng. Điều này gây trở ngại cho những người dùng này thực hiện và nhận cuộc gọi. Vấn đề bắt đầu xảy ra sau khi người dùng cập nhật hệ điều hành lên phiên bản iOS 10.1.1. Việc khắc phục bằng cách khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc (Factory Resets) đều không có hiệu quả.
Một người dùng iPhone 7 tố, ứng dụng điện thoại của anh thường xuyên bị “đơ” và yêu cầu anh tắt ứng dụng bằng cách click đúp vào phím Home và vuốt lên. Máy của anh bị như vậy từ sau khi nâng cấp lên iOS 10.1.1 và anh không biết phải xử trí ra sao.
Apple vẫn chưa thừa nhận vấn đề, nhưng công ty sẽ hành động giống như đã xử lý với bệnh chết cảm ứng và sập nguồn trước đó. Mọi người hy vọng iOS 10.2 sẽ vá được lỗi này. Hiện tại, iOS 10.2 beta 5 đã được phát hành cho các nhà phát triển và thành viên chương trình thử nghiệm public beta, có nghĩa iOS 10.2 chính thức đã đến rất gần.
Anh Thư theo Phonearena