Khoảng 9h sáng ngày 8/12, khi người dùng vào dịch vụ GrabFood để đặt thức ăn thì ứng dụng Grab trên điện thoại hiển thị dòng chữ "Rất tiếc, đã xảy ra lỗi. Trong khi chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân, hãy thử tải lại ứng dụng". Sự cố này xảy ra ở cả 2 khu vực lớn là TP.HCM và Hà Nội.
"Hiện tại hệ thống GrabFood gặp vấn đề về lỗi kỹ thuật vì thế chúng tôi đang gấp rút xử lý sự cố này. Khách hàng vui lòng kiểm tra ứng dụng và đặt lại sau", Zing dẫn thông báo từ tổng đài GrabFood.
Sự cố xảy ra vào ngày chủ nhật cuối tuần nên có thể không quá ảnh hưởng đến GrabFood.
Theo báo cáo về nền kinh tế số Đông Nam Á 2019 của Google và Temasek, thị trường gọi xe trực tuyến và giao thức ăn ở Việt Nam có giá trị khoảng 1 tỷ USD. Con số này sẽ tăng lên 4 tỷ USD vào năm 2025.
Trong đó, GrabFood và Go-Food đều khẳng định đứng đầu thị trường Việt Nam với hàng trăm nghìn đơn hàng mỗi ngày. Grab dẫn số liệu từ hãng nghiên cứu Kantar cho thấy tiếp nhận 300.000 đơn hàng mỗi ngày.
Grab cũng cho biết, bình quân thu nhập của tài xế GrabBike có đăng ký thêm dịch vụ GrabFood và GrabExpress tại TP.HCM và Hà Nội tăng 26%.
Hiếu Nguyễn (Tổng hợp)