Shopee, sàn thương mại điện tử và mạng xã hội trên di động cho phép người dùng dễ dàng tham khảo, mua và bán sản phẩm đã chính thức ra mắt tại Việt Nam.
Ông Pine Kyaw- Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam
Khởi đầu với phiên bản thử nghiệm vào tháng 6/2015, Shopee cho phép người dùng mua và bán chỉ trong vòng 30 giây. Với thiết kế phù hợp với văn hóa khu vực Đông Nam Á, Shopee kết hợp sự thân thiện đặc thù của một sàn thương mại điện tử giữa các cá nhân (C2C) với các giải pháp thanh toán và vận chuyển để giúp việc mua bán trực tuyến trở nên dễ dàng, an toàn, thuận tiện hơn. Shopee hiện là ứng dụng mua bán hàng đầu tại 7 quốc gia: Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Philippines và Đài Loan với hơn 16 triệu lượt tải và 46 triệu sản phẩm được bày bán.
Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Vận hành và Tài chính của Shopee Việt Nam chia sẻ: “Với dân số trẻ và ưa chuộng công nghệ, Việt Nam chắc chắn là thị trường tiềm năng của Shopee. Chúng tôi mong muốn phát triển thương mại qua di động và mạng xã hội trên một nền tảng công nghệ vững chắc, những giải pháp tiên tiến và các dịch vụ giúp ích cho người sử dụng. Chúng tôi hy vọng có thể giúp thương mại điện tử tại Việt Nam đạt được đúng tiềm năng và trở nên cạnh tranh hơn trong khu vực.”
Với nhiều sản phẩm chọn lọc, phương thức thanh toán an toàn, dịch vụ giao hàng trọn gói tận nơi, cùng những tính năng mạng xã hội nổi bật như #Hashtag, Live Chat và kết nối dễ dàng với các mạng xã hội, Shopee giúp các cá nhân khởi nghiệp phát triển doanh nghiệp của mình. Các công cụ bán hàng tích hợp cho phép người bán quảng bá sản phẩm, quản lý hàng tồn kho và tăng cường sự gắn kết với khách hàng. Một ví dụ điển hình là anh Nguyễn Hồng Phong, giảng viên tới từ Hưng Yên, người chưa từng tiếp xúc với thương mại điện tử trước khi đến với Shopee. Với sự hỗ trợ trực tiếp, đặc biệt là từ các khó