Thực tế cho thấy, hiện người dùng ở Việt Nam đang không hài lòng về ứng dụng OTT ở các điểm như kết nối không ổn định, độ bảo mật và riêng tư kém, quá nhiều quảng cáo và chưa có sự tùy biến theo nhu cầu người dùng.
Karo – dịch vụ OTT vừa ra mắt của VNPT được đánh giá là dần hóa giải những nhược điểm như kể trên. Với 3 mục tiêu chính như: Định hướng đến các tổ chức doanh nghiệp; mang đến cho khách hàng trải nghiệm về các tiện ích của một mạng xã hội doanh nghiệp riêng biệt, linh hoạt, an toàn và hiệu quả; đảm bảo quyền riêng tư cho cá nhân, bảo mật dữ liệu cho doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp và tiết kiệm chi phí, hiện OTT Karo đang dần được tiếp nhận rộng rãi trong cộng đồng.
Dịch vụ OTT Karo với các lợi thế như có thể gọi điện từ ứng dụng ra tất cả các thuê bao di động và cố định trong nước; mã hóa toàn trình các cuộc hội thoại nhóm theo tiêu chuẩn HTTPS và TLS; tích hợp tổng đài vPBX (tổng đài nhánh nội bộ); cung cấp nền tảng quản lý giao tiếp nội bộ doanh nghiệp với các tiện ích: Danh bạ doanh nghiệp, nhóm làm việc, bản tin nội bộ, nhóm câu lạc bộ,... tất cả đồng bộ trên cùng một hệ thống được quản trị bởi doanh nghiệp. Bên cạnh đó, khi sử dụng OTT Karo, khách hàng cũng có thể tiết kiệm được nguồn chi phí data, cước gọi điện và nhắn tin tới các thuê bao di động, cố định khác. OTT Karo còn có khả năng tích hợp với các phần mềm quản lý của tổ chức doanh nghiệp.
Ông Phạm Anh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc tổng công ty Dịch vụ Viễn thông VinaPhone – đơn vị thành viên của Tập đoàn VNPT khẳng định: “Với thông điệp “Giao tiếp dễ dàng - Bảo mật tối đa”, chúng tôi thực sự mong muốn Karo sẽ đồng hành và giúp người sử dụng vượt qua mọi rào cản về không gian, khoảng cách để kết nối, chia sẻ và cùng tạo dựng thành công”.
PV