Ứng dụng tìm "bạn nhậu thay" gây sốt tại Trung Quốc

Ứng dụng tìm "bạn nhậu thay" gây sốt tại Trung Quốc

Đỗ Thị Huệ

Đỗ Thị Huệ

Thứ 4, 03/01/2018 16:59

Với mức giá thỏa thuận, những người có tửu lượng kém có thể tìm kiếm người uống thay thế mình qua một ứng dụng độc đáo có tên eDaihe. Bạn cứ việc chúc tụng còn việc "nuốt cồn" đã có người khác lo hộ.

 

Thủ thuật - Tiện ích - Ứng dụng tìm 'bạn nhậu thay' gây sốt tại Trung Quốc

Uống rượu là một kỹ năng xã hội quan trọng ở Trung Quốc.

Theo Phone Arena, ở Trung Quốc, lượng rượu mà bạn tiêu thụ sẽ liên quan đến mức độ tôn trọng mà bạn dành cho chủ nhà. Tuy nhiên, nếu bạn muốn giữ cho mình sự tỉnh táo, hoặc bạn là một người có tửu lượng kém, hãy trông cậy vào ứng dụng có tên eDaihe (có nghĩa là “uống thay mặt”). Ứng dụng này có thể cho phép bạn tìm kiếm một người uống thay thế mình, đáp ứng đủ lượng rượu để chủ nhà cảm thấy bạn rất tôn trọng họ.

Dịch vụ uống rượu thay thế được cung cấp ở 36 thành phố ở Trung Quốc bao gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu. Giá cả được xác định qua các cuộc đàm phán cá nhân giữa người dùng ứng dụng và người uống thay thế.

Hơn 100.000 người đã đăng ký ứng dụng trong 24 giờ đầu tiên. Những người thay thế tiềm năng sẽ đưa ra hồ sơ bao gồm tên, giới tính, địa vị xã hội và lượng cồn mà họ có thể xử lý.

Trên thực tế, nền văn hóa độc đáo của Trung Quốc có thể sẽ ngăn không cho ứng dụng này được cung cấp ở một quốc gia khác. Bên cạnh việc uống rượu để thể hiện sự tôn trọng chủ nhà, hầu hết các cuộc gặp mặt gia đình đều tiêu thụ rất nhiều rượu. Thậm chí, các giao dịch buôn bán, thương mại cũng ngập trong rượu. Điều này khác xa với nhiều quốc gia ở Châu Âu, Châu Mỹ nhưng lại có thể khá tương đồng với Việt Nam.

Đây cũng là lý do vì sao, nhiều "Đệ tử Lưu Linh" ở Việt Nam đang khá mong chờ sự xuất hiện của một ứng dụng tương tự trong nước. Có điều, liệu các chủ nhà ở Việt Nam có chấp nhận việc có người uống thay không lại là một vấn đề khác.

Theo  PhoneArena

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.