Vai trò tại OecanBank của ông Nguyễn Ngọc Sự trước khi bị bắt

Vai trò tại OecanBank của ông Nguyễn Ngọc Sự trước khi bị bắt

Nguyễn Thị Hà

Nguyễn Thị Hà

Thứ 6, 26/01/2018 15:47

Ông Nguyễn Ngọc Sự từng là người tiền nhiệm của Nguyễn Xuân Sơn tại OceanBank trước khi chuyển sang làm Chủ tịch HĐTV Vinashin.

Tài chính - Ngân hàng - Vai trò tại OecanBank của ông Nguyễn Ngọc Sự trước khi bị bắt

Ông Nguyễn Ngọc Sự bị bắt vì tội Lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ. 

Trước khi bị bắt ngày 25/1, ông Nguyễn Ngọc Sự (sinh năm 1957) đã nhận quyết định nghỉ hưu, thôi vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin – nay là SBIC) từ đầu tháng 8/2017.

Ông Sự đảm nhiệm vị trí Chủ tịch SBIC từ ngày 9/10/2010. Trước đó, ông Sự là Phó Tổng giám đốc phụ trách mảng tài chính của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Năm 2008, trong thời gian làm Phó Tổng Giám đốc PVN, ông Sự đồng thời là người đại diện phần vốn Nhà nước tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương (OceanBank).

Năm 2010, khi nhận quyết định sang Vinashin, ông Sự bàn giao trách nhiệm người đại diện phần vốn Nhà nước tại OceanBank cho ông Nguyễn Xuân Sơn, người đã bị tuyên tử hình trong vụ án tại nhà băng này.

Vài tháng sau khi nhận bàn giao, đầu năm 2011, ông Sơn cũng trở về PVN để nắm giữ vị trí Phó Tổng giám đốc, rồi Tổng giám đốc PVN.

Tháng 7/2014, ông Sơn trở thành Chủ tịch PVN cho đến vài ngày trước khi bị bắt (2015).

Liên quan đến việc điều tra giai đoạn II vụ án Hà Văn Thắm và đồng phạm, cơ quan Cảnh sát điều tra bộ Công an (C46) xác định, ông Nguyễn Ngọc Sự đã có hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong việc sử dụng nguồn tiền của tập đoàn Vinashin gửi vào OceanBank để một số cá nhân thuộc Vinashin nhận, chiếm đoạt 105,583 tỷ đồng tiền ngoài lãi suất, phạm vào tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ quy định tại Điều 356, bộ Luật Hình sự năm 2015.

Ngày 25/01/2018, C46 đã ra quyết định khởi tố vụ án; quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét đối với bị can Nguyễn Ngọc Sự về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ quy định tại Điều 356, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Các quyết định và lệnh bắt, khám xét trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao phê chuẩn. Cùng ngày, C46 đã thi hành các quyết định và lệnh nêu trên theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện nay, C46 đang tập trung mở rộng điều tra vụ án, làm rõ hành vi phạm tội và thu hồi kê biên tài sản do phạm tội mà có.

Hiểu Minh (t/h)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.