Valentine 2018: Địa điểm vui chơi, ngắm cảnh ở TP.HCM

Valentine 2018: Địa điểm vui chơi, ngắm cảnh ở TP.HCM

Lê Thị Duyên

Lê Thị Duyên

Thứ 2, 12/02/2018 09:01

Valentine đang đến rất gần, hẳn bạn đang phân vân vì không biết cùng nửa kia đi dạo chơi, ngắm cảnh ở đâu vào ngày lễ này. Dưới đây là một số gợi ý về những điểm đi chơi, ngắm cảnh ở TP.HCM bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

Công viên Cá Koi

Công viên Cá Koi là tên thường gọi của công viên Tùng Sơn Thạch Hoa Viên (Rin Rin Park), nằm trên đường Xuân Thới Thượng 6, ấp Xuân Thới Đông 1, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn.

Công viên có diện tích 20.000 m2, được thiết kế dựa trên 3 yếu tố “Đá – Cá – Cây”, tạo nên một không gian xanh, tươi mát, đầy tính nghệ thuật đặc trưng của sân vườn Nhật Bản.

Điểm nhấn, hấp dẫn nhất tại công viên cá Koi là có hồ cá chứa 500m3 nước với hơn 200 con cá Koi được nhập từ Nhật Bản. Loài cá này được xem là linh vật của Nhật Bản, thể hiện tinh thần không ngừng vươn lên, dũng cảm vượt qua mọi thử thách để đạt được thành công trong cuộc sống. Tuổi thọ của cá Koi có thể lên đến 60 – 70 năm.

Ngoài ra, đến với công viên Cá Koi bạn và nửa kia còn được hòa mình vào không gian văn hóa Việt - Nhật đầy màu sắc, cùng với đó là thưởng thức văn hóa ẩm thực Nhật Bản.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

 

Gia đình - Valentine 2018: Địa điểm vui chơi, ngắm cảnh ở TP.HCM

Phố đi bộ là địa điểm vui chơi lý tưởng vào ngày Valentine 2018 (Ảnh: Internet).

Đến đây, bạn vừa được hít thở không khí trong lành, vừa được hòa mình vào không gian nhộn nhịp, sôi động với các trò chơi đường phố, các ban nhạc trống, ghi ta... Đây cũng là một địa điểm bạn nên lưu tâm vào dịp Valentine năm nay.

Cầu Ánh Sao

Ngoài những địa điểm trên, bạn và người ấy có thể đến cầu Ánh Sao vào ban đêm để được thưởng thức những ánh đèn lung linh, huyền ảo.

Nằm ở quận 7, dù hơi cách xa trung tâm thành phố nhưng đây vẫn là địa điểm chơi Tết Dương lịch ở Sài Gòn được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Cầu Ánh Sao được lắp đặt hệ thống đèn led trong lòng cầu tượng trưng cho những ngôi sao lấp lánh trải dài xuyên suốt dọc hai bên hông cầu. Do vậy nếu nhìn từ xa cầu y như một dải sao nổi bật giữa những tia sáng bảy sắc màu.

Khu chợ cuối tuần

Đi dạo các khu chợ cuối tuần đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng của người Sài Gòn. Không những trở thành nơi xả stress, vui chơi, mua sắm... cho người thành phố, nhiều khi chợ còn trở thành tụ điểm hấp dẫn nhiều khách du lịch, người nước ngoài đến tham dự.

Nổi tiếng nhất là khu chợ đồ cũ hay còn gọi là (chợ sida). Khách đến chợ có thể lựa cho mình một món đồ ưng ý với giá chỉ khoảng vài chục ngàn đồng. Nhiều người ưa thích đồ cũ bởi tính độc đáo, bền bỉ, hữu dụng và giá cả khá bèo của chúng.

Ngoài ra những khu chợ mới mở nhưng cũng khá nổi tiếng dành cho giới trẻ, người nước ngoài như chợ thời trang Quận Mới (New District), Hello Weekend Market, Saigon Holiday Market cho đến các chợ được mở trước đây như Saigon Flea Market, chợ chuyên bán hàng hand made "chất lừ" Saigon Urban Flea Market, đều rất phù hợp cho cuộc dạo chơi kết hợp mua sắm của bạn.

Gia đình - Valentine 2018: Địa điểm vui chơi, ngắm cảnh ở TP.HCM (Hình 2).

Valentine 2018, bạn cũng có thể cùng nửa kia đi mua sắm, dạo chơi (Ảnh: Internet).

Khu du lịch Suối Tiên

Nằm ở phía Đông Bắc thành phố, trên tuyến đường Xa lộ Hà Nội, cách trung tâm thành phố 19km là Khu du lịch Suối Tiên. Đây được coi là một trong những địa điểm vui chơi, giải trí cuối tuần nổi tiếng của người dân TP.HCM và là điểm tham quan lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, vào những dịp lễ lớn, khu du lịch văn hóa Suối Tiên còn có các hoạt động sôi nổi và đặc sắc phục vụ du khách. Hẳn Valentine những ngày cận Tết, khu du lịch Suối Tiên sẽ có phần vắng vẻ hơn, tuy nhiên đây vẫn được xem là một địa điểm ngắm cảnh thú vị không kém phần lãng mạn.

Thanh Bình (t/h)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.