Vận động đầu thú “đạo chích” chuyên trộm cắp tài sản của bệnh nhân

Vận động đầu thú “đạo chích” chuyên trộm cắp tài sản của bệnh nhân

Đoàn Minh Sơn

Đoàn Minh Sơn

Thứ 2, 08/07/2019 18:00

Lợi dụng sự mất cảnh giác của bệnh nhân và người nhà, Long đã lẻn vào các phòng bệnh để trộm cắp tài sản có giá trị. Đối tượng vừa đến cơ quan công an để đầu thú.

Ngày 8/7, Công an phường Cát Dài (quận Lê Chân, TP.Hải Phòng) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận đối tượng chuyên trộm cắp tài sản tại bệnh viện đến đầu thú.

An ninh - Hình sự - Vận động đầu thú “đạo chích” chuyên trộm cắp tài sản của bệnh nhân

Dương Khắc Long tại cơ quan công an.

Trước đó, ngày 5/7, Công an phường Cát Dài nhận được thông tin của bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng phản ánh về việc trong các ngày 18/5 và 29/6, tại bệnh viện đã xảy ra một số vụ trộm cắp tài sản.

Cụ thể, vào 2h30 ngày 18/5, tại phòng bệnh nhân số 1420, tầng 4, đối tượng đã lẻn vào phòng bệnh nhân, trộm cắp 1 điện thoại di động hiệu Iphone X. Tiếp đó, vào đêm 29/6, đối tượng tiếp tục đột nhập vào bệnh viện, sau đó lên các phòng 1516 và 1518 lấy trộm 2 điện thoại di động hiệu Iphone XS và 1 ví nam, bên trong ví có một số tiền mặt và giấy tờ tùy thân của anh Hoàng Văn H., ở xã An Đồng, huyện An Dương, TP.Hải Phòng.

Ngay khi nhận được tin trình báo, Công an phường Cát Dài đã tiến hành thu thập tài liệu chứng cứ đồng thời vận động quần chúng nhân dân tham gia tố giác tội phạm. Từ nguồn tin do nhân dân cung cấp, kết hợp các biện pháp nghiệp vụ với tài liệu thu thập được qua trích xuất camera an ninh tại bệnh viện, công an đã nhanh chóng xác định đối tượng gây ra vụ trộm cắp tại bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng vào các ngày 18/5 và ngày 29/6 là Dương Khắc Long (SN 1989, trú tại thôn 7, Trịnh Xá, xã Thiên Hương, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng).

Đến sáng 6/7, tổ công tác Công an phường Cát Dài do phối hợp cùng Công an xã Thiên Hương tiến hành truy tìm đối tượng. Tuy nhiên, đối tượng đã sớm bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Lực lượng công an đã kiên trì vận động thuyết phục gia đình, người thân đối tượng sớm đưa Long ra đầu thú. Đến 15h30 cùng ngày, Dương Khắc Long đã đến đầu thú tại Công an phường Cát Dài khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của mình và xin khắc phục hậu quả.

Long cũng đã tự nguyện giao nộp  2 chiếc điện thoại trước đó anh ta trộm cắp được giao nộp cho cơ quan công an.

Vụ việc đang được Công an phường Cát Dài hoàn thiện hồ sơ, bàn giao cho Công quận Lê Chân điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.