Không thể phủ nhận là hiếm nơi đâu trên thế giới có tình yêu bóng đá cuồng nhiệt như ở Việt Nam. Trong thời điểm kinh tế vô cùng khó khăn hiện nay, thì môn "thể thao vua" vẫn là phương tiện quảng bá thương hiệu rất nhanh, hiệu quả mà lại ít tốn kém đối với các cá nhân, doanh nghiệp.
V.Ninh Bình, XMXT.Sài Gòn "mượn" Công Vinh (phải) để... quảng cáo? Ảnh: Đàm Duy |
Minh chứng là trong vỏn vẹn 1 tháng qua, kể từ khi nhận ghế Chủ tịch CLB bóng đá Xi măng Xuân Thành (XMXT) Sài Gòn, ông bầu Nguyễn Xuân Thủy đã nổi như cồn.
Chỉ với những “động tác” như đổi tên đội bóng liên tục; chuyển nhượng 3 ngôi sao là trung vệ Minh Đức, tiền đạo Quang Hải, Antonio cho V.Hải Phòng, hay hỏi mua Trọng Hoàng..., ông bầu năm nay mới 25 tuổi lập tức được không ít người biết đến.
Chưa hết, mới đây bầu Thủy còn ngỏ ý muốn “nâng giá” Công Vinh, thay vì để ngôi sao số 1 của bóng đá Việt rơi vào cảnh phải ngậm trái đắng về V.Ninh Bình với “giá bèo” 500 triệu đồng/năm theo hợp đồng cho mượn.
Trao đổi với Dân Việt vào sáng qua (20.1), ông Thủy không thừa nhận thông tin sẵn sàng chi khoảng 3 tỷ đồng để mua đứt bản hợp đồng 2 năm mà Vinh đang còn ràng buộc với Công ty cổ phần bóng đá Hà Nội. Nhưng ông Thủy cũng khẳng định sẵn sàng mở cửa đón Vinh "nếu giá cả phải chăng”.
V.Ninh Bình được nhiều hơn mất với phi vụ Văn Quyến |
Trước XMXT.Sài Gòn, một đội bóng cũng thuộc "họ" xi-măng là V.Ninh Bình cũng luôn tranh thủ mọi thời cơ để… quảng cáo. Bắt đầu từ việc xoay vòng với thông tin nhận, không nhận và cuối cùng là nhận Văn Quyến, ông tân Chủ tịch V.Ninh Bình Phạm Văn Lệ đã gây được “tiếng vang”.
Cái tên V.Ninh Bình cũng được nhắc tới rất nhiều trong thời gian qua mà không quá tốn kém. Họ chỉ mất 25 triệu đồng/tháng trả lương cho Văn Quyến nhưng lại được cả người lẫn tiếng cưu mang “cậu bé vàng” một thời của bóng đá Việt, đúng là “một mũi tên trúng nhiều đích”!
Mới đây, V.Ninh Bình tiếp tục xuất hiện tràn lan trên các mặt báo với tuyên bố hỏi mượn Công Vinh với giá 500 triệu đồng/mùa và mức lương 25 triệu đồng/tháng. Có lẽ khi ra giá như vậy, đội bóng Cố đô đã biết chắc khả năng thành công là rất ít. Nhưng ngay cả không thành công thì cũng đã được tiếng rồi, chứ nào có mất gì mà phải lăn tăn (?!).
So với 2 “đồng đội xi-măng”, V.Hải Phòng cũng không kém cạnh khi nổi bật với vụ nhận chuyển giao suất V.League của K.Khánh Hòa.
Ông Cao Trường Giang, Giám đốc điều hành V.Hải Phòng, cũng bỏ ngỏ mọi khả năng trước các thông tin chuyển nhượng: “Chúng tôi muốn có nhiều cầu thủ lắm chứ không chỉ riêng Quang Hải, Minh Đức, Antonio của XMXT.Sài Gòn. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn còn đang phải bàn thảo thêm”.
Phía trước, thị trường chuyển nhượng bóng đá Việt hứa hẹn còn “ảo” hơn nữa khi ngoài màn tung hứng của “bộ ba xi măng”, nhiều đội bóng khác cũng sẽ vào cuộc “tung bom”… quảng cáo. Đó cũng là lúc các cầu thủ phải thực sự tỉnh táo nếu không muốn rơi vào cảnh “mua dây buộc mình”.
Theo Dân Việt